Cập nhật tin tức nóng hổi

Cận cảnh bể rượu rắn 250 lít của đại gia Bắc Ninh, giật mình với con rắn hổ mang nặng tới 20kg

Nhìn thành phần bên phía trong bình rượu rắn khổng lồ, người nào cũng choáng ngợp bởi kích thước các con vật.
Bình rượu rắn
Đoạn video ngắn ghi lại cảnh tượng bể rượu rắn 250 lít của đại gia với rất nhiều loại rắn kỳ đà tắc kè bìm bịp, bọ cạp chúa và các vị thuốc bắc ngâm chuyên nghiệp và bài bản.

Mời các bạn xem video:

Rượu rắn
Những động vật được sắp xếp giống như trên một hòn đảo với kì đà, những con rắn khổng lồ từ 18-20 cân và hơn chục con rắn nhỏ.
Rượu rắn
Đặc biệt con rắn hổ mang khủng được đặt ở vị trí trung tâm gây , thậm chí có một chút sợ hãi với nhiều người.

Rượu rắn là một loại rượu thuốc. Rắn được ngâm trong rượu gạo nồng độ cao. Thông thường rắn được chọn ngâm là rắn độc. Rượu ngâm nguyên con thường gặp rượu rắn ngâm theo số lẻ một con (bộ ba hay tam xà: thường là một con rắn hổ mang, một con cạp nong, một con rắn ráo), bộ 5 hay ngũ xà (thêm vào bộ ba hai con rắn khác là một con cạp nia, một con hổ trâu hoặc sọc dưa) hoặc có thể nhiều hơn năm loại rắn.

Xem thêm: Người phụ nữ hy sinh 20 năm tuổi xuân để cưu mang hàng trăm chú mèo hoang ở Sài Gòn

Tại Nam Bộ Việt Nam, người ta thường dùng bộ 3 (tam xà tửu): một con hổ lửa, một con mai gầm, một con hổ đất. Bộ 5 (ngũ xà tửu): thêm vào bộ 3 trên một con hổ bành (hổ mang) và một con hổ hèo (hổ trâu). Bộ 10 (thập xà tửu): từ bộ 5, thêm năm con rắn khác: một con rắn lục, một con rắn bông súng, một con rắn ri cá, một con ri ròi, một con rắn bồng. Lúc ngâm không được để mất mật rắn và phải hạn chế tối đa mùi tanh. Người ta chích lấy mật trước. Rắn được mổ bỏ hết phủ tạng, mật rắn lấy riêng ngâm vào một lọ chứa rượu có nồng độ 35 – 40%.

Dùng rượu rửa sạch M.a.u rắn, sau đó ngâm rắn vào hỗn dịch gừng tươi và rượu để khử mùi tanh (500g gừng tươi, rửa sạch, giã nát, thêm 0,5 lít rượu 35 – 40%), ngâm trong 30 phút. Lấy rắn ra, để khô se là có thể tiến hành ngâm rượu được. Rượu rắn đã có từ thời Tây Chu và được coi là một loại thuốc trị bệnh, giúp tráng dương theo Trung Y. Nó có thể được tìm thấy ở Trung Quốc, Việt Nam và trên khắp khu vực Đông Nam Á.

Theo BTS ,

No comments:

Post a Comment