Cập nhật tin tức nóng hổi

Giò lan Giã Hạc 7 tỷ đồng và sự thật

Hiệp sĩ tầm lan Trần Tuấn cho biết cây lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng được giao dịch giá 6,8 tỷ đồng đang được nuôi trồng nhiều ở Đài Loan.

Trưa ngày 25/9/2018, tại Đà Nẵng, một đại gia đã quyết định bỏ ra 6,8 tỷ đồng để sở hữu giò lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng.

Giò lan này có 5 gốc nhỏ và 2 gốc lớn được bảo vệ cẩn thận trong 7 thùng giấy nhỏ. Cây lan đã trổ ra những hoa độc đáo và được giới chơi lan trong cả nước đánh giá rất cao.

Xem thêm: Cận cảnh bể rượu rắn 250 lít của đại gia Bắc Ninh, giật mình với con rắn hổ mang nặng tới 20kg

Anh Võ Thành Tuyên – Chủ nhiệm CLB Lan Tuyên Võ, cho biết: “Cách đây hơn 2 năm, qua sưu tầm, tôi đã mua được cây lan quý hiếm này từ Đắk Glei, Kon Tum. Đây là cây lan đột biến nên rất khó nhân giống và cũng rất khó chăm sóc. Vì thế, đã 2 năm rồi nhưng tôi mới chỉ nhân được 8 mầm”.

Cũng theo anh Tuyên, khi mua về cây lan đột biến này đã nở bông, nhưng phải hơn 2 năm sau nó mới trổ trở lại và cho ra những bông hoa được giới chơi lan đánh giá “độc nhất vô nhị”.
Giò lan Giã Hạc 7 tỷ đồng
Cây lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng mới được giao dịch thành công 6,8 tỷ đồng ở Đà Nẵng khiến nhiều người choáng váng.

Theo những người sành chơi lan, một bông hoa lan đột biến đẹp cần đạt các yếu tố như: Đài cong và ngửa; vai phải cánh thuyền, càng bầu, căng, bóng thì càng đẹp; mắt xước, gọn, sạch, cách xa Thùy và không lem; mũi có mầu càng trắng, càng quý; Thùy (khoảng giữa 2 mắt và mũi) không lem màu…

Vào giữa tháng 8/2018, một cây lan Phi Điệp cũng được bán cho một đại gia ở Hòa Bình với giá 2,7 tỷ đồng. Cách đây 3 tháng, một giò lan Phi Điệp có tên “5 cánh trắng Trường Sa” cũng được bán tới 1,2 tỷ.

Nói về những vụ giao dịch phong lan tiền tỷ diễn ra trong thời gian gần đây, hiệp sĩ tầm lan Trần Tuấn – người với hơn 40 kinh nghiệm sưu tầm lan, có cho mình hơn 300 loài lan trong vườn, chia sẻ: “Nói về thú chơi và đam mê lan thì nó vô giá. Tùy mỗi người sẽ có những quyết định, cách chơi khác nhau để phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình”.

Anh Tuấn cho rằng, với những người có hàng trăm tỷ mà bỏ ra một vài tỷ để sở hữu cây lan ưng ý mình thì điều đó không có gì lạ. Tuy nhiên, không phải cây lan cứ đắt đỏ mới là đẹp và thỏa mãn đam mê của mình.

“Trong suốt quãng thời gian sưu tầm lan của mình, tôi cũng chỉ dám bỏ ra 100 triệu để sở hữu một giò lan chứ không thể nhiều hơn vì sự thật giá trị những cây lan không nằm ở tiền bạc.

Đôi khi có những người bạn bè kỷ niệm nhau thì giò lan đó vô giá, cho dù đó là loài lan nào đi nữa” – hiệp sĩ Trần Tuấn thành thật.
Gốc lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng
Gốc lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng.

Anh Tuấn công nhận cây lan Giã Hạc mới được giao dịch 6,8 tỷ ở Đà Nẵng có bản hoa đẹp độc đáo nhất mà mình từng gặp. Nhưng hiện tại ở Đài Loan (Trung Quốc), người ta cũng đã gieo hạt được dòng đột biến có bản hoa tương tự.

Hay như bên Thái Lan, các dòng lan đột biến được người dân cấy ghép, trồng bạt ngàn với giá vô cùng rẻ.

“Nếu lan do con người cấy ghép tạo ra đột biến thường không ổn định bằng việc lan tự đột biến ngoài thiên nhiên. Nhưng với loài lan thì thường xảy ra đột biến, tạo ra mặt hoa tương tự 5 cánh trắng trong cùng một loài.

Tùy quan niệm chơi, góc nhìn của mỗi người mà đánh giá bản hoa đó có đẹp, độc đáo hay không” – hiệp sĩ tầm lan cho hay.

Bởi mỗi loài lan, cây lan đều có vẻ đẹp khác nhau, không phải vì giò lan này đắt tiền mà nó đẹp mà cái đẹp nằm ở thú chơi lan, tâm bảo tồn loài lan rừng của mỗi người.

Nguồn Baodatviet ,

No comments:

Post a Comment