Cập nhật tin tức nóng hổi

Kinh hoàng nhìn họng nước thải đen kịt, hôi thối đổ ra vịnh Nha Trang

Từ chiều qua đến sáng nay (23.9), một lượng lớn nước thải có màu đen kịt, hôi thối nồng nặc đổ thẳng ra vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều người dân và du khách tắm biển bức xúc.
Ô nhiễm môi trường ở vịnh Nha Trang
Sáng 23.9, ông Võ Tấn Thái – Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ cử lực lượng kiểm tra và làm việc với chính quyền TP.Nha Trang, UBND phường Vĩnh Phước về cống chảy nước thải khiến cả một vùng biển đen kịt và nặc mùi hôi thối tại khu vực biển Hòn Chồng (đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang).
Ô nhiễm môi trường ở vịnh Nha Trang
Nước thải đổ thẳng ra biển Hòn Chồng, nơi có nhiều du khách thường xuyên tắm biển

Trước đó, vào chiều 22.9, cống nước này xuất hiện một lượng lớn nước thải có màu đen kịt và hôi thối nồng nặc đổ thẳng ra biển Hòn Chồng.

Khoảng 16h cùng ngày, hình ảnh người dân ghi lại từ trên cao cho thấy cả một vùng biển Hòn Chồng nhuốm màu đen kịt. Người dân tắm biển phải né bãi nước thải này.
Ô nhiễm môi trường ở vịnh Nha Trang
Đến sáng nay (23.9), cửa xả này vẫn đen kịt và hôi thối

Theo ông Thái, cống nước này có lưới gạt tự động, không cho nước thải chảy ra. “Có thể do hôm qua mưa to, lượng nước lớn nên nó tống ra. Chắc ô nhiễm hết khu vực biển đó rồi” – ông Thái cho hay.

Trong sáng 23.9, các lực lượng chức năng của UBND TP, Nha Trang và chính quyền sở tại đã kiểm tra hiện trường, lập biên bản về tình trạng chảy nước thải ra biển.

Nguyên nhân ban đầu được cho là lượng nước mưa nhiều, trạm bơm không đáp ứng được công suất nên nước thải chưa qua xử lý đổ thẳng ra biển.

Theo Laodong ,

No comments:

Post a Comment