Cập nhật tin tức nóng hổi

Lần đầu tiên Việt Nam có người lọt top 500 tỷ phú giàu nhất thế giới

Nhờ cổ phiếu VIC của tập đoàn VinGroup liên tục phá đỉnh, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng lên mức 4,2 tỷ USD giúp ông là người Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới.
Phạm Nhật Vượng
Theo bảng xếp hạng hiện thời của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là người giàu thứ 489 thế giới, với khối tài sản trị giá khoảng 4,2 tỷ USD.

Chỉ trong 3 ngày qua, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng mạnh thêm 200 triệu USD từ mức 4 triệu USD ngày 21/11 nhờ cổ phiếu VIC của tập đoàn VinGroup liên tục phá đỉnh.

Xem thêm: Xót xa cậu bé 9 tuổi đêm đêm thui thủi sống 1 mình giữa rừng bia mộ

Theo đó, vị Chủ tịch tập đoàn lớn nhất Việt Nam cũng là người Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới (theo ước tính của Forbes). Khối tài sản của ông bỏ xa một tỷ phú gốc Việt khác là ông Hoàng Kiều với gia tài 2,9 tỷ USD.

Forbes cho hay, ông Phạm Nhật Vượng hiện chi phối tới 65% vốn của tập đoàn VinGroup thông qua số cổ phiếu VIC trực tiếp nắm giữ và gián tiếp qua một công ty là tập đoàn Đầu tư Việt Nam – nơi ông Vượng là cổ đông lớn nhất sở hữu tới 93% vốn.
Toà nhà Landmark 81
Toà nhà Landmark 81 là dự án lớn nhất mang thương hiệu VinGroup

Một nhân vật liên quan đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng là bà Phạm Thu Hương sở hữu 124,8 triệu cổ phiếu VIC – tương đương 4,73% vốn điều lệ của VìnGroup.

Theo đánh giá của Forbes, giá trị tài sản của ông Vượng tăng nhanh nhờ đà tăng của cổ phiếu VIC trên sàn chứng khoán.

Theo đó, cổ phiếu VIC hiện được giao dịch với giá 75.000 đồng/cổ phiếu, tăng gần 80% so với đầu năm, đẩy giá trị vốn hóa của “ông lớn” bất động sản này đạt hơn 200.000 tỷ đồng, xấp xỉ 8,8 tỷ USD. ,

No comments:

Post a Comment