Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ đưa máy bay ném b0m B-52 đến biển Đông, biển Hoa Đông, Trung Quốc run sợ

Mỹ tuần này triển khai hai máy bay ném bom B-52 đến các khu vực tranh chấp của Trung Quốc ở biển Đông, biển Hoa Đông.
máy bay ném bom B-52
Không quân Mỹ tuần này vừa triển khai hai máy bay ném b0m B-52 đến các khu vực Trung Quốc có tranh chấp ở biển Đông và biển Hoa Đông, theo thông tin từ CNN.

Đầu tuần này, hai chiếc máy bay ném b0m B-52 của Mỹ đã bay từ đảo Guam và di chuyển qua biển Đông, qua khu vực Trung Quốc cải tạo trái phép các đảo nhân tạo và xây dựng trái phép các cơ sở quân sự.

“Đó chỉ là chuyện đã từng làm thôi, giống như đã làm 20 năm trước và họ chưa quân sự hóa các thực thể ở đó, đó chỉ là một chuyến bay trên đường tới Diego Garcia – một rạn san hô vòng nằm ở trung tâm Ấn Độ Dương – hay tới nơi nào khác. Không có gì bất thường về chuyện này” – CNN dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói với các nhà báo ngày 26-9 khi được hỏi về chuyến bay của hai chiếc B-52.

Xem thêm: Mỹ đưa máy bay ném bom B-52 đến biển Đông, biển Hoa Đông

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dave Eastburn cho biết ngày 25-9, các chiếc B-52 cũng “tham gia một lịch trình định sẵn, một chiến dịch kết hợp ở vùng phụ cận biển Hoa Đông”.

Các máy bay ném bom B-52 được một số máy bay chiến đấu Nhật hộ tống, bay gần quần đảo Senkaku đang trong quyền kiểm soát của Nhật nhưng Trung Quốc tranh chấp và gọi tên là Điếu Ngư.

Các máy bay ném bom Mỹ cũng bay vào Vùng nhận dạng phòng không mà quân đội Trung Quốc đơn phương tuyên bố ở khu vực.

Hai chiến dịch diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ và Trung Quốc đang rất căng thẳng cả về quân sự và thương mại, và mới đây nhất là về ngoại giao khi ngày 26-9 Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc muốn can thiệp bầu cử Quốc hội Mỹ tháng 11 tới. Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ.

Nguồn Plo ,

No comments:

Post a Comment