Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ giáo viên tố cáo sai phạm tại trường mầm non 19/5: UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo làm rõ

UBND tỉnh Hưng Yên đã ra văn bản chỉ đạo UBND TP Hưng Yên vào cuộc làm rõ những thông tin báo nêu về sai phạm tại trường mầm non 19/5.

Liên quan đến việc một số giáo viên tố cáo về các sai phạm tại trường mầm non 19/5 được báo chí đăng tải trong thời gian vừa qua, ngày 26/9/2018 UBND tỉnh Hưng Yên đã ra văn bản số 24/UBND-KGVX chỉ đạo UBND TP Hưng Yên kiểm tra xác minh, xử lý thông tin báo nêu, báo cáo kết quả gửi về UBND tỉnh theo quy định.
UBND tỉnh Hưng Yên đã ra văn bản số 24/UBND-KGVX
UBND tỉnh Hưng Yên đã ra văn bản số 24/UBND-KGVX chỉ đạo xác minh làm rõ những sai phạm tại trường mầm non 19-5.

Trước đó Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) có bài viết: “Hưng Yên: Cần làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại Trường mầm non 19/5?” phản ánh một số sai phạm tại trường mầm non 19/5 TP Hưng Yên theo nôi dung đơn thư tố cáo của một số giáo viên.

Xem thêm: Cô giáo bắt học sinh lớp 1 ngậm bút để giữ trật tự

Theo đó, nội dung đơn tố cáo của một số giáo viên chỉ ra trường Mầm non 19/5 Thành phố Hưng Yên tại bữa ăn của các cháu vào mỗi chiều thứ 6 bị cắt giảm khẩu phần, mỗi bữa ăn các cháu được 1 phần bánh mì rất bé có chiều dài là 5cm, rộng 4cm, dày 3cm tính ra tiền khoảng 2 – 3 nghìn đồng/1 chiếc. Ngoài ra mỗi cháu được 1 cốc sữa chưa đầy 100ml tính ra chưa được 1000 đồng/1 cốc.

Một số bữa ăn khác của các cháu chỉ là mỳ luộc, rấ ít thịt, nhìn kỹ mới thấy một vài miếng thịt xay rất nhỏ.
Mỗi bữa ăn các cháu được 1 phần bánh mì
Mỗi bữa ăn các cháu được 1 phần bánh mì rất bé có chiều dài là 5cm, rộng 4cm, dày 3cm.
Mỗi cháu được 1 cốc sữa
Mỗi cháu được 1 cốc sữa được cho là chưa đầy 100ml tính ra chưa được 1000 đồng/1 cốc.
Một số bữa ăn khác của các cháu
Một số bữa ăn khác của các cháu chỉ là mỳ luộc, rấ ít thịt, nhìn kỹ mới thấy một vài miếng thịt xay rất nhỏ.

Chính vì những vấn đề trên nhiều giáo viên tại trường đặt ra các câu hỏi, ăn như vậy các cháu có đủ no, khẩu phần ăn của các cháu như vậy có bị cắt giảm?

Cũng theo đơn thư, năm học 2017 nhà trường thu của mỗi phụ huynh là 300.000- 500.000 (các phụ huynh đóng góp tự nguyện) để mua điều hòa Pnasonic một chiều và gia cố đường giây.

Năm học 2016 – 2017, các giáo viên đi làm thêm hè sau đó có được chia tiền hè nhưng Hiệu trưởng lại chia theo ý mình và rất thấp không đúng với quy định của Phòng giáo dục. Hiệu trưởng tự ý tổ chức thu tiền xã hội hóa của cán bộ, nhân viên trong trường dù không có văn bản chỉ đạo nào của cơ quan cấp trên.

Ngoài ra, tiền % bảo hiểm ban giám hiệu nhà trường vẫn không chịu trả cho cán bộ, nhân viên. Không thực hiện đúng văn bản hướng dẫn của Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên về việc chi trả tiền chế độ hè cho giáo viên khiến cán bộ, nhân viên nơi đây có ngày công quá thấp. Giáo viên này còn đặt ra câu hỏi về việc số tiền 30% tiền học phí kho bạc trích lại đang nằm ở đâu?
Trường mầm non 19-5 TP Hưng Yên
Trường mầm non 19-5 TP Hưng Yên.

Đơn thư cũng chỉ đích danh đối với bà Nguyễn Thị Hiền – Đảng viên, tổ trưởng, nhóm trưởng khối nhà trẻ. Bà Hiền thực hiện không đúng với các quy định của ngành giáo dục, vi phạm nội quy nhà trường, thường xuyên bỏ lớp, bỏ trường đi ra ngoài, chửi bậy, hù d.ọ.a đồng nghiệp vi phạm điều lệ Đảng?

Bất bình về những sự việc trên, các giáo viên đã kiến nghị lên Ban giám hiệu nhà trường để được giải quyết, chấn chỉnh lại sự việc nhưng các kiến nghị của giáo viên đã bị Ban giám hiệu nhà trường không xử lý dứt điểm, bao che, vẫn có ý làm sai.

Ngày 23/3/2018 các giáo viên trong trường đã có đơn đề nghị gửi tới UBND thành phố Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên, Phòng giáo dục – Đào tạo, Sở giáo dục – Đào tạo tỉnh Hưng Yên cùng một số cơ quan ban ngành đề nghị xác minh làm rõ sự việc và đã được thụ lý đơn thư.

Tuy nhiên đến ngày 22/6/2018 các giáo viên nhận được Quyết định gia hạn trả lời đơn thư thêm 15 ngày, nhưng kể thời điểm đó đến nay các giáo viên chưa nhận được câu trả lời của UBND Thành phố về sự việc.

Trong khi đang chờ đợi câu trả lời từ phía UBND Thành phố Hưng Yên, ngày 1/8/2018 6 giáo viên được gọi lên họp về sự việc và được bỏ phiếu đề cử chuyển đi các trường lân cận trên địa bàn tỉnh.

Ngày 2/8/2018, Ban giám hiệu trường mời giáo viên tên Doãn Thị Lĩnh lên làm việc vì được để cử chuyển đi.

Trong lúc sự việc đang được bỏ phiếu, nhiều vấn đề cần làm rõ và UBND TP chưa trả lời rõ sự việc theo đơn thư đề nghị gửi trước đó, thì ngày 6/8/2018 các giáo viên nhận được Quyết định chuyển đi của UBND Thành phố Hưng Yên.

Sự việc trên làm 1 số giáo viên chuyển đi hết sức bức xúc với việc làm thiếu minh bạch, không rõ ràng từ phía nhà trường, Phòng giáo dục – Đào tạo và UBND Thành phố Hưng Yên. Việc chuyển đi thần tốc như vậy là có ngụ ý gì? liệu có phải để bịt những sai phạm mà những giáo viên này tố cáo?

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non 19/5 Thành phố Hưng Yên cho biết, trong thời gian vừa qua phía nhà trường cũng đã nắm bắt được các thông tin của một số giáo viên phản ánh về các vấn đề trong trường, nhiều thông tin nói không đúng gây ảnh hưởng tới uy tín của trường cũng như của ngành giáo dục Thành phố Hưng Yên.

Còn việc phòng hiệu trưởng và kế toán bị cháy tủ hồ sơ Đảng vào tháng 11/2017 đến nay thì bà Hằng cho rằng vụ cháy đó không phải do chập điện, hiện công an vẫn chưa công bố kết quả.

Liên quan đến việc các giáo viên tố cáo bà Nguyễn Thị Hiền – Đảng viên, tổ trưởng, nhóm trưởng khối nhà trẻ Trường mầm non 19/5 vi phạm nội quy nhà trường, thường xuyên bỏ lớp, bỏ trường đi ra ngoài, chửi bậy, hù dọa đồng nghiệp vi phạm điều lệ Đảng?

Bà Hằng cho biết, việc cô Hiền có đôi khi nóng tính, thi thoảng nói những điều không hay là có, tôi cũng đã nhắc nhở với đồng chí Hiền cần chấn chỉnh lại tác phong của giáo viên tránh việc gây mất đoàn kết với các giáo viên khác.

Thấy tôi nhắc nhở nhiều “nhiều khi cô Hiền đi gặp tôi trong trường cô không thèm hỏi”. Còn việc cô Hiền thường xuyên bỏ trường bỏ lớp ra ngoài làm việc riêng, không quan tâm đến các cháu thì tôi chưa xác minh được vì các giáo viên tố cáo lại không có bằng chứng.

Còn việc 6 giáo viên chuyển đi nơi làm việc khác là có trong quyết định điều chuyển từ trước của UBND Thành phố do các trường lân cận thiếu giáo viên, việc này phía nhà trường để tự nguyện cho các giáo viên đi, nhiều giáo viên không muốn đi nhà trường đã tổ chức bỏ phiếu kín.

Bà Hằng cũng cho biết, toàn bộ sự việc hiện nay Thành phố đang thanh tra, kiểm tra các vấn đề báo nêu. Chưa có kết quả.

Trao đổi với PV, một đại diện lãnh đạo TP Hưng Yên cho biết, hiện sự việc báo chí phản ánh và nội dung tố cáo của một số giáo viên như trên hiện nay ban Thanh tra thành phố đang kiểm tra, xác minh chưa có kết luận.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên, Sở giáo dục – Đào tạo tỉnh Hưng Yên, xác minh, thanh kiểm tra toàn bộ sự việc, nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định nhằm mang lại môi trường trong sạch, lành mạnh trong ngành giáo dục.

Nguồn Phapluatplus

, ,

No comments:

Post a Comment