Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ tai nạn giao thông hay hành vi giết người?

Nửa tháng nay, anh Lương Ngọc Quân (1984, trú làng Atơ Măn, xã Đê Ar, H. Mang Yang, Gia Lai) vẫn chưa thể vực dậy sau cú sốc quá lớn khi cái chết thương t.âm của con trai anh là cháu Lương Ngọc Minh (2006, đang học lớp 7) ám ảnh trong tâm trí.

Uẩn khúc vụ tai nạn giao thông

Nửa tháng nay, anh Lương Ngọc Quân (1984, trú làng Atơ Măn, xã Đê Ar, H. Mang Yang, Gia Lai) vẫn chưa thể vực dậy sau cú sốc quá lớn khi cái chết thương tâm của con trai anh là cháu Lương Ngọc Minh (2006, đang học lớp 7) ám ảnh trong tâm trí. Đôi mắt vô hồn nhìn ra góc bàn học tập của đứa con trai duy nhất trong nhà, anh Quân kể lại:

sáng sớm 10-9, anh nhận được cuộc gọi của anh ruột là Lương Ngọc Đại (1979, trú cùng xã) báo tin, ô-tô của anh Đại bị xe khách 16 chỗ của nhà xe Hà Anh BKS 81B-008.98 (H. Mang Yang) tông vào, làm gãy gương chiếu hậu tại khu vực xã Đắc Trôi (H. Mang Yang). Không chỉ bị hư hỏng xe, anh trai của anh Quân còn thông báo bị lái xe của nhà xe Hà Anh chửi mắng, đe dọa.
Nạn nhân – cháu Lương Ngọc Minh
Nạn nhân – cháu Lương Ngọc Minh

Nghe vậy, anh Quân vội vã lấy xe máy BKS 81E1-058.98 đi đến xã Đắc Trôi để xem tình hình sự việc. Cùng lúc đó, con trai của anh là cháu Minh cũng lên xe đi cùng để xuống nhà người cô tại xã Đắc Trôi nhận quà Trung thu. Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi nhà khoảng 200m, đến tuyến đường liên xã Đê Ar – Đắc Trôi thì anh Quân nhìn thấy chiếc xe khách của nhà xe Hà Anh BKS 81B-008.98 vừa tông vào xe của anh Đại đang chạy hướng ngược chiều.

Xem thêm: Vụ container húc Innova trên cao tốc: ‘Tài xế xe đầu kéo không có lỗi’

“Lúc đó xe khách nhà xe Hà Anh chạy với tốc độ rất cao và nhìn từ xa muốn có ý định tông vào cha con tôi. Tôi vừa giảm ga chạy chậm lại thì xe này tông thẳng vào xe của 2 cha con rồi cuốn theo con trai tôi dưới gầm xe khoảng 25m thì nó mới dừng lại” – anh Quân bàng hoàng kể lại. Riêng anh Quân thì theo phản xạ chỉ kịp nhảy ra ngoài.

Theo anh Quân, ngay khi dừng lại, lái xe khách Hà Anh nhảy xuống xe, cầm kiếm đuổi theo để chém khiến anh phải bỏ chạy. Trong khi đó, cháu Lương Ngọc Minh đã nằm bất động bên lề đường, máu chảy đầm đìa. Khi anh Quân hô hào kêu cứu thì lái xe khách của nhà xe Hà Anh mới bỏ xe lại rồi rời khỏi hiện trường. Anh Quân cùng người nhà đưa con tới bệnh viện cấp cứu nhưng đến 7 giờ 15 cùng ngày, cháu Minh đã tử vong vì bị thương quá nặng.

Ông Nông Văn Linh (trú xã Đắc Trôi, H. Mang Yang), người chứng kiến vụ việc cho biết: gần 6 giờ ngày 10-9, ông chở con đi học thì trực tiếp chứng kiến xe Hà Anh tông vào xe máy của cha con anh Lương Ngọc Quân. Đoạn đường xảy ra vụ việc khá bằng phẳng, không bị khuất tầm nhìn và xe Hà Anh chạy khá bất thường, với tốc độ rất nhanh.

Sau cú tông đó, mặc dù cháu Minh đang nằm bất động, máu lênh láng nhưng tài xế xe khách không có biểu hiện cứu giúp người. Mà ngược lại, tài xế xe Hà Anh xuống xe, mở cửa bên hành khách mang ra một vật bằng kim loại dài khoảng 50cm (không rõ là thanh sắt hay dao kiếm) và đe dọa anh Quân. Sau đó, tài xế này bỏ trốn vào vườn cây bên đường.
lái xe khách nhà xe Hà Anh bỏ xe lại
Sau khi gây ra vụ việc, lái xe khách nhà xe Hà Anh bỏ xe lại rồi rời khỏi hiện trường.

Dọa “đối thủ” chuẩn bị “hậu sự”

Nhìn di ảnh cậu bé Lương Ngọc Minh khôi ngô, tuấn tú, anh Đại (bác ruột cháu Minh) không giấu được nước mắt và nỗi buồn phiền. Theo anh Đại và anh Quân, đây không phải là vụ TNGT bình thường mà hành vi cố sát của lái xe Hà Anh. Bởi theo anh Đại, nguyên nhân sâu xa từ việc vào tháng 7-2018, anh mua chiếc xe khách loại 29 chỗ và hoạt động tuyến H. Mang Yang (Gia Lai) đi Đắc Lắc, tức cùng tuyến với nhà xe Hà Anh.

Kể từ đó, giữa gia đình anh Đại và phía nhà xe Hà Anh bắt đầu xảy ra mâu thuẫn và liên tục bị chèn ép, đe dọa. Trong nhiều cuộc gọi được anh Đại ghi âm có những lời lẽ đe dọa từ người gọi tới “trên tuyến đường này chỉ một người được sống” và tuyên bố anh Đại nên chuẩn bị lo “hậu sự”. Anh Đại khẳng định, lời lẽ đe dọa trên là của ông Nguyễn Văn Hà (1975, trú H. Mang Yang, chủ xe nhà xe Hà Anh).

Về vụ tai nạn có dấu hiệu cố sát của lái xe Hà Anh, anh Đại cho biết: sáng 10-9, anh điều khiển ô tô bán tải BKS 43C-059.99 trên đường từ xã Đắc Trôi về xã Kon Chiêng thì gặp xe khách Hà Anh BKS 81B-008.98. Khi thấy xe anh Đại, lái xe khách Hà Anh cố tình lái xe vào ô-tô anh Đại điều khiển nhưng anh tránh kịp nên chỉ bị bể gương và xước nhẹ phần đầu xe. Không những thế, lái xe khách Hà Anh xuống xe mang theo thanh sắt với ý định đe dọa. Lo sợ, anh Đại điều khiển xe về nhà em gái ở gần đó và báo cho gia đình biết.

Sau đó, xe khách Hà Anh đi và khoảng 3km, gặp bố con anh Quân thì xảy ra sự việc đau lòng trên. “Đau lòng lắm! Ai ngờ mâu thuẫn của người lớn mà dẫn đến trẻ con bị chết. Không ngờ phía Nhà xe Hà Anh lại có thể nhẫn tâm giết người như vậy. Đây không phải tai nạn mà là giết người. Họ không giết được tôi nên giết em tôi, cháu tôi. Em tôi may mắn mới thoát được, còn cháu tôi thì bị tông chết đau đớn. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ hành vi giết người của nhà xe Hà Anh” – anh Đại bức xúc nói.
Vụ tai nạn giao thông hay hành vi giết người
Hiện trường cho thấy ô-tô khách Hà Anh lấn sang làn đường đâm trực diện vào xe máy do anh Quân điều khiển.

Thượng tá Trần Ngọc Anh – Trưởng phòng Tham mưu CA tỉnh Gia Lai cho biết: CQĐT CA tỉnh đang phối hợp với CAH Mang Yang điều tra làm rõ vụ việc xảy ra tại xã Đê Ar giữa xe khách Hà Anh BKS 81B-008.98 và xe máy BKS 81E1- 058.98 khiến nạn nhân là cháu Lương Ngọc Minh tử vong. Theo đó, người điều khiển xe khách Hà Anh gây ra vụ chết người là Lê Đức Tâm (1983, trú thôn Vinh Hà, xã Ia Blang, H. Chư Sê, Gia Lai).

Còn chủ xe Hà Anh là ông Nguyễn Văn Hà (1975, trú H. Mang Yang). Sau khi xảy ra vụ việc, đến 10 giờ ngày 10-9, Lê Đức Tâm đến cơ quan CA đầu thú. CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Đức Tâm về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Đồng thời, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển đến Phòng CSHS CA tỉnh Gia Lai để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Theo CANN
,

No comments:

Post a Comment