Cập nhật tin tức nóng hổi

700 Triệu Điện Thoại Trung Quốc Tại Việt Nam Đang Ăn Cắp Thông Tin Người Dùng, Chuyển Về Bản Xứ

Nhưng, hãy cảnh giác. Điện thoại thông minh có thể ẩn chứa một loạt những chức năng không ai ngờ tới: theo dõi nơi bạn đi, người bạn gặp, và cứ 72 giờ sau lại tự động chuyển toàn bộ dữ liệu cá nhân của bạn về Trung Quốc. Đây là thông tin được hãng an ninh Mỹ Kryptowire đưa ra và được tờ New York Times công bố.
700 trăm triệu điện thoại Trung Quốc đang ăn cắp thông tin người dùng, chuyển về bản xứ
700 trăm triệu điện thoại Trung Quốc đang ăn cắp thông tin người dùng, chuyển về bản xứ

Theo New York Times, một phần mềm được cài đặt sẵn trên các smartphone của Trung Quốc sẽ theo dõi toàn bộ hoạt động của người dùng từ những nơi mà người dùng đã truy cập đến, các cuộc gọi đến và đi, nội dung các tin nhắn văn bản đã gửi và nhận. Được biết, số lượng thiết bị gửi dữ liệu về Trung Quốc hiện nay khá nhiều.
700 trăm triệu điện thoại Trung Quốc đang ăn cắp thông tin người dùng, chuyển về bản xứ
Công ty chuyên viết phần mềm Adups Technology Company ở Thượng Hải, Trung Quốc cho biết, một đoạn code do công ty này viết ra đã chạy trên 700 triệu thiết bị bao gồm cả điện thoại và xe hơi. Cũng theo bài báo trên, phần mềm độc hại đã truyền toàn bộ thông tin dữ liệu về Trung Quốc 72 giờ mỗi lần và phần lớn nạn nhân của phần mềm này là những người dùng smartphone ở nước ngoài hoặc những người dùng điện thoại đăng ký dịch vụ trả trước hoặc sử dụng Sim dùng một lần.

Hiện chưa rõ việc thu thập dữ liệu này nhằm mục đích quảng cáo hay hoạt động gián điệp, tuy nhiên theo công ty BLU có trụ sở tại Miami, Hoa Kỳ, phần mềm khai thác dữ liệu đã được phát hiện có trên 120.000 chiếc điện thoại của chính công ty này. Công ty này cho rằng họ đã loại bỏ các tính năng cập nhật phần mềm. Dữ liệu được gửi về Trung Quốc bao gồm toàn bộ tin nhắn văn bản, danh bạ điện thoại, bản ghi cuộc gọi và dữ liệu định vị.

Nguồn Bantinmoingay
,

No comments:

Post a Comment