Cập nhật tin tức nóng hổi

8 xe 'bom tấn' sắp ra mắt tại VMS 2018

Chỉ còn vài ngày nữa, triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) sẽ chính thức khai màn. Kỳ triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ là năm thú vị khi hợp nhất hai triển lãm ô tô lớn của Việt Nam vào thành một. Trước khi triển lãm chính thức diễn ra, các hãng tham gia đã lần lượt hé lộ những mẫu xe 'đinh' của mình với giới truyền thông. Những mẫu xe ra sắp được ra mắt tại triển lãm dưới đây nằm ở nhiều phân khúc khác nhau từ xe phổ thông đến xe sang.

1. Nissan Terra

Nissan Terra
Nissan Terra Là mẫu xe đang gây chú ý ở nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Philippines hay Thái Lan,

 Nissan Terra 2019 hứa hẹn là một trong những 'bom tấn' tại VMS 2018 với nhiều chế độ vận hành, công nghệ an toàn hiện đại và khoảng sáng gầm lớn nhất trong phân khúc (225 mm).

Nissan Terra sử dụng động cơ Xăng 2.5 lít 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 169 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp tiêu chuẩn, tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu 4x4i. Ngoài ra, ở các thị trường khác sẽ có thêm phiên bản Terra máy dầu (diesel) dẫn động 1 cầu 4x2 đi kèm hộp số sàn 6 cấp cho công suất 190 mã lực.

Tại Thái Lan, mẫu xe này có giá bán 1,316 triệu đến 1,427 triệu Bath (920 - 998 triệu đồng). Còn tại Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ nhưng dự kiến sẽ vào khoảng 900 - 1,2 tỷ đồng tùy phiên bản. Khi bán ra, SUV 7 chỗ Nissan sẽ cạnh tranh với những Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

2. Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor
Bán tải Ranger Raptor rất được chờ đợi với những người yêu thích dòng xe này. Khác với những chiếc bán tải đang bán trên thị trường, Raptor sở hữu nhiều trang bị, tính năng không kém gì một chiếc SUV, như hệ thống treo Fox Racing Shox, treo sau liên kết đa điểm kết hợp lò xo và giảm chấn thủy lực.

Ranger Raptor được trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất cực đại 213 mã lực và mômen xoắn 500Nm cùng hộp số tự động 10 cấp giống với hộp số của F-150 Raptor. Xe có 6 chế độ lái, trong đó Normal và Sport là chế độ khi lái đường bằng phẳng (onroad). Ngoài ra có tới 4 chế độ khi lái offroad bao gồm Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja. Trong đó ở chế độ Baja, Ranger Raptor sẽ được chuyển sang chế độ offroad tốc độ cao với hiệu suất tối ưu nhất giống những chiếc xe trong giải đua Baja Desert Rally danh tiếng.

Hiện chưa có giá bán chính thức của xe. Tuy nhiên, khách mua dòng xe này sẽ phải đóng thuế, phí tương tự như xe con bởi các thông số xe không phù hợp với xe bán tải.

3. Honda Civic Type R

Honda Civic Type R
Honda Civic Type R sẽ là một trong những tâm điểm của HVN tại VMS năm nay

Civic Type R 2018 được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2017. So với phiên bản tiêu chuẩn, Civic Type R 2018 khác biệt với bộ body kit thể thao. Civic Type R 2018 còn sở hữu độ cứng xoắn tăng 38%. Hệ thống treo cũng được cải thiện tăng khả năng vận hành thể thao. Ở bên trong, nội thất xe nổi bật với màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh cao cấp, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Ghế ngồi bọc da đen - đỏ, vô-lăng và bảng tap-lô cũng được trang trí bởi những đường viền đỏ bắt mắt.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Civic Type R 2018 là khối động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất tối đa 316 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số tay 6 cấp.

4. Honda Bio

Honda Bio
Honda Bio sẽ đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Wigo, Kia Morning

Đây là một dòng xe cỡ nhỏ sẽ xuất hiện tại gian hàng của Honda tại triển lãm năm nay. Brio nằm ở phân khúc A, tương tự Kia Morning, Hyundai Grand i10 và mới đây nhất tại Việt Nam là Wigo của Toyota. Xe có kiểu dáng hatchback, sử dụng động cơ 1,2 lít với công suất 90 mã lực, kết hợp hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD) và 2 túi khí. Bên trong nội thất bản cao nhất có vô-lăng thể thao, màn hình cảm ứng lớn và điều hoà tự động.

Được biết, mẫu xe này sẽ chưa bán ra sau triển lãm. Nếu Brio được bán tại Việt Nam, mẫu xe này vẫn còn nhiều đất diễn. Brio có giá trị thương hiệu và thiết kế hiện đại (ít nhất so với Wigo). Giá xe Honda Brio tại Indonesia cao nhất là 190 triệu rupiah (293 triệu đồng). Toyota Wigo tại Việt Nam có giá cao nhất 405 triệu đồng.

5. Audi Q8

Audi Q8
Chiếc Audi Q8 vừa được nhập về đã mang biển số tại Đức. Ảnh: Tân Tân.

Mẫu xe Audi Q8 lần đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018. Là mẫu SUV sang trọng đẳng cấp nhất của Audi, Audi Q8 sẽ cùng lúc mang tới hai ưu thế nổi trội nhất: sự trang nhã tinh tế của phong cách coupé và tính thực dụng tuyệt vời của mẫu SUV cỡ lớn. Nội thất rộng rãi với khoang hành lý tùy biến, các công nghệ treo và hệ thống điều khiển trực quan cũng như các hệ thống hỗ trợ thông minh khiến chiếc Audi Q8 thực sự trở thành bạn đồng hành cho cả mục đích công việc và nghỉ ngơi thư giãn.

Xe sử dụng động cơ 3.0 V6, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

6. Audi A7 Sportback

Audi A7 Sportback
Mẫu Audi A7 Sportback mới tại sự kiện trước đó của Audi

Mẫu xe này sở hữu thiết kế đầy tính cảm xúc, nét thể thao đặc trưng và được áp dụng công nghệ tân tiến, Audi A7 Sportback là sản phẩm kết hợp sức mạnh và đặc tính ưu việt của một chiếc Coupé – Sedan – Avant cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, tất cả các điều kiện đường xá đều trở thành cung đường hoàn hảo cho chiếc A7 Sportback.

A7 Sportback trang bị động cơ 3.0 V6, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe dùng hộp số tự động 7 cấp S-Tronic.

7. Jaguar E-Pace

Jaguar E-Pace
E-Pace sẽ là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLA, Audi Q2, Lexus UX,…

SUV 5 chỗ của Jaguar là phiên bản nhỏ hơn của những chiếc F-Pace. E-Pace nằm cùng phân khúc với Mercedes GLA250 4Matic, BMW X2. E-Pace trang bị động cơ 2.0, 4 xi-lanh, công suất 300 mã lực, hộp số tự động 9 cấp. Xe có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường.

Hiện tại, giá của E-Pace chưa được tiết lộ trong khi các đối thủ GLA250 4Matic có giá khoảng 1,86 tỷ đồng, X2 sDrive20i giá khoảng 2,2 tỷ đồng.

8. Toyota i-ROAD

Toyota i-ROAD
Toyota i-ROAD sẽ là tâm điểm của TMV tại VMS 2018

Năm nay, Toyota không đưa mẫu xe thương mại mới nào tới triển lãm. Điểm nhấn của hãng tại VMS 2018 chính là mẫu xe điện concept I-ROAD.

i-ROAD sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.350 x 850 x 1.445 mm. Chiều rộng xe chỉ bằng một nửa bề ngang chiếc Vios, thậm chí còn nhỏ hơn một mẫu mô tô phân khối lớn, nên khó xếp i-ROAD thành ô tô hay xe máy. Động cơ điện cho phạm vi hoạt động khoảng 60 km sau mỗi lần sạc đầy. Toyota i-ROAD concept đi kèm với công nghệ Active Lean, có thể tự động kiểm soát góc thân xe để đảm bảo độ ổn định khi vận hành. Xe có chiều dài 2.350mm nhưng chiều rộng chỉ 850 mm nên rất dễ dàng tìm chỗ đỗ xe trong phố.

Theo kế hoạch, triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến hết ngày 28/10/2018 tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn. Bên cạnh những mẫu xe trên, các hãng còn lại cũng mang tới triển lãm nhiều mẫu xe nâng cấp. Lexus có bản hybrid của IS hay LS turbo, trong khi Maserati giới thiệu Quattroporte GTS, hãng xe Thụy Điển Volvo thì hứa hẹn phiên bản hiệu suất cao của một mẫu xe đang bán, Mercedes, Subaru, Chevrolet, Volkswagen cũng mang tới những mẫu xe cập nhật tại triển lãm.

Nguồn : http://autobikes.vn/8-xe-bom-tan-sap-ra-mat-tai-vms-2018-6669.html

No comments:

Post a Comment