Cập nhật tin tức nóng hổi

AMD Zen 2 sẽ mạnh gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm

Chỉ còn vài tháng nữa là AMD Zen 2 - kiến trúc 7nm sẽ được công bố chính thức tại CES 2019, nhưng chúng ta đã có một vài thông tin về dòng vi xử lý được kỳ vọng rất lớn của AMD.

AMD Zen 2 được cho là có mức tăng 13% về chỉ số IPC (Instructions per clock – số tập lệnh trên mỗi xung nhịp). Điều này thật sự rất ấn tượng vì IPC tăng gần gấp 5 lần so với mức tăng 3% từ Ryzen 1 lên Ryzen 2 - hoặc từ Zen đến Zen+.

Tin đồn mới đây xuất phát từ trang công nghệ uy tín Bits and Chips tại ý. Trước đây thông tin rò rỉ của Intel Kaby Lake cũng hoàn toàn chính xác.
AMD Zen 2 sẽ mạnh gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm
Nếu tin rò rỉ là chính xác, việc tăng tốc độ IPC sẽ làm lu mờ ngay cả dòng vi xử lý Coffee Lake Refresh mới của Intel. Từ khi AMD thực hiện bước nhảy 14nm Zen sang 12nm Zen+, người dùng đã rất ấn tượng với Ryzen 5 2600X hay Ryzen 7 2700X, 7nm Zen 2 thậm chí có thể mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn nữa. Thế hệ Zen 2 của AMD hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc chơi về hiệu năng gaming (AMD thường kém hơn một chút so với Intel ở khả năng gaming do CPU Intel có xung nhịp cao hơn).

Một chi tiết đáng chú ý ở thế hệ CPU Zen 3 đó là AMD sẽ làm cho CPU 8 nhân 16 luồng trở nên thực sự phổ biến - ngay cả dòng CPU thấp nhất của Ryzen 3. Mọi thông tin đầy đủ về Ryzen 3 dự kiến sẽ được chính thức công bố tại CES 2019, chỉ còn vài tháng nữa thôi anh em chờ nhé.

No comments:

Post a Comment