Cập nhật tin tức nóng hổi

Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Từ lâu Apple đã phát triển dòng chip A-series độc quyền để trang bị cho iPhone, iPad của hãng. Báo cáo mới đây cho biết, trong vài năm tới, Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car.
Apple sẽ đưa chip A-series
Theo iphonehacks, trong một báo cáo gần đây Ming-Chi Kuo cho biết: Apple vẫn tiếp tục chọn TSMC làm nhà sản xuất chính vi xử lý Apple A, bao gồm cả A13 năm 2019 và A14 năm 2020.

Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng chip Apple A cho dòng máy Mac vào năm 2020 hoặc 2021. Kuo giải thích việc Apple dùng chip A trên máy Mac là để “kiểm soát tất cả”, giống như trên iPhone và iPad. Tiếp theo là để giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tăng thị phần cho máy Mac.

Và cuối cùng, chúng ta cũng sẽ thấy xe hơi Apple Car ra đời vào năm 2023: Kuo tin rằng hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Apple sẽ sử dụng chip A-series vào lúc ra mắt, dự kiến từ 2023-2025. Hệ thống này sẽ hỗ trợ cho lái xe hoặc đảm nhận hoàn toàn việc lái xe tự động.

Từ lâu, Apple đã cảm thấy có “vấn đề” với dòng máy Mac khi hãng chưa thể sử dụng chip Apple A trên dòng máy này, để có thể chủ động tối ưu hóa tương tự như iPhone, iPad. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thông tin về việc Apple sẽ dùng chip của họ trên máy Mac và xe hơi. Hy vọng mọi thứ đúng như lịch trình mà Kuo vừa chia sẻ.

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/chip-apple-a-se-dung-cho-may-mac-vao-nam-2021-1125280

No comments:

Post a Comment