Cập nhật tin tức nóng hổi

Công trình đang thi công Trung tâm văn hóa 2,9 tỉ đồng tự nhiên bị nứt toác

Đang trong quá trình thi công, công trình Trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành ở Thanh Hóa bỗng nứt toác một số điểm, có dấu hiệu sụt đổ nên chủ đầu tư đã phải tạm đình chỉ thi công để làm rõ nguyên nhân.

Ngày 25-10, tin từ UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đang tạm đình chỉ thi công công trình Trung tâm văn hóa của xã để làm rõ nguyên nhân nứt, sụt lún móng công trình ở một số đoạn.
Công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành nứt toác
Công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành nứt toác, sụt đổ chân móng khi đang thi công

Trước đó, vào ngày 17-10, một số người dân địa phương phát hiện một số điểm móng của công trình này bị nứt toác, sụt lún ở một số điểm. Người dân nghi ngờ công trình có dấu hiệu thi công ẩu nên đã báo tới chính quyền địa phương và phản ánh lên UBND huyện Thiệu Hóa. Ngay trong chiều cùng ngày, UBND xã Thiệu Thành đã cho đình chỉ thi công công trình.

Ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành, cho biết công trình trung tâm văn hóa xã có tổng vốn đầu tư khoảng 2,9 tỉ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 2,2 tỉ đồng, vốn đối ứng địa phương là 700 triệu đồng, chủ đầu tư là UBND xã, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát.

"Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9-2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào 30-12. Sau khi phát hiện phần móng nứt ở một số đoạn, chỗ rộng tới 2 cm, chúng tôi đã báo cho Ban Quản lý Dự án huyện phối hợp làm rõ. Hiện, công trình đang bị tạm đình chỉ để xác định rõ nguyên nhân" - ông Đăng nói.
Nhiều điểm sụt lún đã xảy ra, người dân nghi ngờ công trình không đảm bảo chất lượng
Nhiều điểm sụt lún đã xảy ra, người dân nghi ngờ công trình không đảm bảo chất lượng

Ông Đỗ Duy Trung, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thiệu Hóa, cho biết đơn vị đang thu thập tư liệu, kiểm tra thực địa để đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân sụt lún ở công trình này.

Lý giải về sự cố trên, ông Phan Đình Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát (đơn vị thi công), cho biết khi thi công xong phần móng, công nhân đã xúc đất tận dụng của công trình đổ vào trong, tuy nhiên trước hôm xảy ra sự cố có mưa lớn khiến phần móng xuất hiện một số điểm nứt.

Hiện, nguyên nhân công trình trung tâm văn hóa xã Thiệu Thành gặp sự cố sụt lún đang được làm rõ.

Nguồn Nld
,

No comments:

Post a Comment