Cập nhật tin tức nóng hổi

Hơn 3.000 công nhân công ty may ở Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi

Hơn 3.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam, ở thị trấn Hậu Lộc, (Thanh Hóa) đã ngừng làm việc tập thể yêu cầu tăng lương và tăng các phụ cấp khác.
Hơn 3.000 công nhân công ty may ở Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi
Những ngày qua, có khoảng 3.000 công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã nghỉ việc, tập trung đòi quyền lợi, chế độ diễn ra từ ngày 18/10.

Sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc đã tổng hợp những kiến nghị của công nhân lao động và làm việc với phía lãnh đạo công ty Ivory.

Khoảng 3.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam đình công từ ngày 18/10. Ảnh Dân trí.
Tuy nhiên, tính đến sáng 24/10, công nhân vẫn tụ tập trước cổng công ty để yêu cầu phía công ty giải quyết.

Theo bà Lương Thị Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân là do quan hệ lao động và chế độ, quyền lợi của người lao động chưa được đảm bảo.
Đến chiều ngày 23/10, công nhân vẫn chưa đi làm trở lại
Đến chiều ngày 23/10, công nhân vẫn chưa đi làm trở lại. Ảnh Dân trí.

“Đến thời điểm này công nhân chưa vào làm việc. Do mâu thuẫn trong quan hệ lao động và đòi hỏi giải quyết các chế độ, quyền lợi cho người lao động. Hiện nay các đoàn đang xuống đối thoại, làm việc với doanh nghiệp, Bí thư Huyện ủy cũng vào làm việc, cái này phải cấp ủy chính quyền địa phương nơi sở tại phải chịu trách nhiệm trực tiếp và công đoàn tham gia đối với tổ chức công đoàn”, bà Lương Thị Minh cho biết.

Hiện, công an huyện Hậu Lộc cũng đã cử lực lượng đến để ổn định tình hình và đảm bảo an ninh trật tự.

Nguồn Vov
,

No comments:

Post a Comment