Cập nhật tin tức nóng hổi

iOS 12.1 chính thức: FaceTime Nhóm, Hỗ trợ SIM kép, Deep Control

iOS 12.1 chính thức có sẵn cho iPhone và iPad. Thế hệ tiếp theo của hệ điều hành đi kèm với một số tính năng mới cho iPhone và iPad của bạn.
iOS 12.1 chính thức: FaceTime Nhóm, Hỗ trợ SIM kép, Deep Control
Dưới đây là một cái nhìn nhanh về những gì đáng để kiểm tra trong bản cập nhật mới nhất và làm thế nào để có được nó ngay bây giờ trên iPhone và iPad.

Như mọi khi, bạn có thể tìm thấy bản cập nhật iOS bằng cách vào Settings sau General và sau đó chọn Software Update. Việc tải xuống và cài đặt bản cập nhật có thể mất một chút thời gian, đặc biệt ngay sau khi bản cập nhật khả dụng, nhưng nó không phải là vấn đề lớn vì đây chỉ là iOS 12.1. Nó sẽ không nặng và mất nhiều thời gian cập nhật như từ iOS 11 tới iOS 12. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng xem ở iOS 12.1 mang lại những tính năng quan trọng nào cho iPhone và iPad nhé.

FaceTime Nhóm

iOS 12.1 chính thức: FaceTime Nhóm, Hỗ trợ SIM kép, Deep Control ảnh 2
FaceTime trong iOS 12.1 cuối cùng được cung cấp khả năng gọi “nhóm” - điều mà Apple từng thử nghiệm trước đây trên iOS 12 trước khi phát hành chính thức. Nó cũng đồng nghĩa với việc rằng bạn có thể gọi lên tới 32 người cùng một lúc ở FaceTime - số lượng người dùng hỗ trợ khổng lồ. Mọi người bắt buộc phải cùng cập nhật lên iOS 12.1 thì mới có thể sử dụng tính năng này vì vậy hãy đảm bảo bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn đã cập nhật thiết bị của họ trước khi họ cố tham gia FaceTime Nhóm.

SIM kép

ảnh 3
Với iOS 12.1, Apple đang triển khai hỗ trợ Dual SIM cho iPhone XS, XS Max và XR. Mặc dù điều đó có thể không áp dụng cho hầu hết mọi người vì eSIM sẽ hoạt động tùy thuộc vào thị trường bạn có được các nhà mạng hỗ trợ công nghệ này không. Trên lý thuyết, bạn có thể dùng 2 SIM thông qua việc kết hợp thẻ SIM vật lý và eSIM, nhưng Apple chưa kích hoạt tính năng ở trên iOS 12. Trên phiên bản mới nhất, Curpetino mới mở tính năng này và nếu nhà mạng nào hỗ trợ thì bạn có thể sử dụng 2 SIM trên iPhone XS, XS Max và XR khi cập nhật thành công.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 12.1 chính thức: FaceTime Nhóm, Hỗ trợ SIM kép, Deep Control anh 4
iOS 12.1 thêm hơn 70 biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm những người có màu tóc khác nhau như màu đỏ và xám, cũng như người hói đâì. Kangaroo, tôm hùm, bánh mì tròn và bánh nướng nhỏ cũng là các biểu tượng cảm xúc mới được thêm vào bàn phím. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những cái mới trong cùng một bàn phím biểu tượng cảm xúc mà bạn đang sử dụng khi cập nhật hoàn tất.

Kiểm soát độ sâu thời gian thực

iOS 12.1 chính thức: FaceTime Nhóm, Hỗ trợ SIM kép, Deep Control ảnh 5
Một trong những tính năng rất lớn trong iOS 12.1 là hiệu ứng bokeh có thể điều chỉnh được độ mờ nền của background trong chế độ chụp ảnh chân dung. Khi bạn chụp ảnh bằng iPhone XS mới, XS Max hoặc XR, bạn sẽ thấy nút “f” ở đầu các nút điều khiển khi chụp ảnh ở chế độ Portrait. Nhấn nó và một thanh trượt điều chỉnh sẽ xuất hiện cho phép bạn kiểm soát độ mờ nền trong ảnh. Nếu bạn không sử dụng một trong những chiếc điện thoại thông minh nhất của Apple, bạn sẽ cần phải sử dụng một ứng dụng như Focos để có được cùng một loại điều khiển.

Các cải tiến khác

Cải thiện khả năng kết nối di động cho iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Bổ sung khả năng thay đổi hoặc đặt lại mật mã Thời gian sử dụng của trẻ bằng Face ID hoặc Touch ID.

Khắc phục một sự cố, trong đó khung hình tham chiếu nét nhất không có trạng thái luôn được chọn trong ảnh mặt trước đối với iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Giải quyết một sự cố khiến các thư được hợp nhất vào một luồng khi có hai người dùng được đăng nhập bằng cùng một ID Apple trên nhiều iPhone.

Giải quyết một sự cố ngăn cản một số thư thoại xuất hiện trong ứng dụng Điện thoại.

Giải quyết một sự cố trong ứng dụng Điện thoại có thể khiến các số điện thoại xuất hiện mà không có tên liên hệ tương ứng.

Khắc phục một sự cố có thể ngăn cản Thời gian sử dụng báo cáo các trang web cụ thể trong báo cáo hoạt động.

Giải quyết một sự cố có thể ngăn cản việc thêm hoặc xóa thành viên gia đình khỏi Chia sẻ trong gia đình.

Bổ sung một tính năng quản lý hiệu năng để ngăn thiết bị tắt nguồn đột ngột, bao gồm tùy chọn tắt tính năng này nếu xảy ra tắt nguồn đột ngột, đối với iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Bổ sung khả năng giúp Tình trang pin thông báo cho người dùng biết rằng tính năng này không thể xác minh xem pin Apple chính hãng có được lắp trong iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR hay không.

Cải thiện độ tin cậy của VoiceOver trong Camera, Siri và Safari.

Khắc phục một sự cố có thể khiến Đăng ký thiết bị MDM báo cáo lỗi Hồ sơ không hợp lệ đối với một số người dùng doanh nghiệp.

Theo lifehacker.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/ios-12-1-chinh-thuc-facetime-nhom-ho-tro-sim-kep-deep-control-75751

No comments:

Post a Comment