Cập nhật tin tức nóng hổi

iPhone XR có đáng nâng cấp khi bạn đang sử dụng iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus

Vậy câu hỏi đặt ra là iPhone XR có đáng nâng cấp khi chúng ta đang sử dụng iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus.
iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
Trước khi bạn nghĩ về việc nâng cấp lên iPhone XR, bạn cần tự hỏi tại sao bạn lại muốn nâng cấp nó từ iPhone 8, 8 Plus đang sử dụng. Bạn muốn một màn hình lớn, thiết kế tốt hơn, hay đơn giản là đã chán dùng iPhone cũ? Thực ra có nhiều lý do khiến chúng ta muốn nâng cấp lên iPhone XR.

1. Thiết kế hiện đại, màn hình lớn hơn

Nâng cấp lớn nhất của iPhone XR đối với iPhone 8 chính là về mặt thiết kế và màn hình. iPhone XR có ngôn ngữ thiết kế như iPhone X và Xs, đó là màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng, có tai thỏ viền cạnh trên. Mặc dù viền cạnh iPhone XR dày hơn 1 chút so với iPhone Xs nhưng nó vẫn mỏng hơn nhiều so với iPhone 8.

iPhone XR đi kèm màn hình 6.1 inch, rộng hơn so với 5.5 inch của iPhone 8 Plus và 4.7 inch của iPhone 8.
iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
Với tỷ lệ 19.5:9, iPhone XR còn gọn gàng hơn cả iPhone 8 Plus, nhờ vậy mà nó vẫn dễ sử dụng bằng 1 tay hơn.

iPhone XR không có 3D Touch, thay vào đó là tính năng Haptic Touch, mọi thứ vẫn khá giống với 3D Touch.

Xét về khả năng chịu nước, cả 3 mẫu iPhone này đều đạt chuẩn IP67, tức có thể chịu được độ sâu 1 mét nước trong 30 phút.

2. Hiệu năng

Apple A12 Bionic tiếp tục nâng cấp về sức mạnh, đồ họa và cả NPU bên trong, hiện tại, vi xử lý này đang là chip di động mạnh nhất trên thế giới. Và iPhone XR đang sở hữu nó.

3. TrueDepth Camera, Face ID

Trong khi iPhone 8 sở hữu camera FaceTime HD thông thường thì iPhone XR trang bị camera TrueDepth. Nó là một hệ thống phức tạp, đi kèm camera 7 MP để cho phép chụp ảnh xóa phông. Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp nhận dạng khuôn mặt 3D và Face ID mới còn nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X của năm ngoái.
iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
Trong khi đó, iPhone 8 dùng Touch ID và nó không thể bảo mật tốt bằng Face ID trên iPhone XR.

Camera trước của iPhone XR cũng có thể quay video tốt hơn, ổn định hơn. Trong khi camera TrueDepth cung cấp các tính năng như Animoji, Memoji và cả selfie xóa phông, đâyl à những điều mà iPhone 8 không thể làm được.

4. Camera sau

Giống như iPhone 8, iPhone XR trang bị camera đơn mặt sau, trong khi iPhone 8 Plus có camera kép. Tuy nhiên máy ảnh đơn của iPhone XR vẫn rất ấn tượng.
iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
Camera 12 MP trên iPhone XR giống như máy ảnh chính 12 MP trên iPhone Xs, tức nó có khẩu độ F/1.8, độ lớn pixel 1.4um và hỗ trợ cả Smart HDR. Điều này có nghĩa là sức mạnh của camera chính trên iPhone XR không thua kém iPhone Xs.

Đặc biệt, mặc dù chỉ có camera đơn nhưng iPhone XR vẫn có thể chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Việc bổ sung Smart HDR trên iPhone XR giúp máy chụp được những hình ảnh sáng nét hơn so với iPhone 8, 8 Plus (hỗ trợ Auto HDR).

Điều duy nhất mà iPhone XR kém hơn iPhone 8 Plus đó là không có ống kính tele để zoom quang 2x.

5. Hỗ trợ 2 SIM 

iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
Chức năng dual-SIM của iPhone XR sẽ cung cấp cho bạn thêm 1 lý do để nâng cấp từ iPhone 8/8 Plus. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra xem nhà mạng mà bạn đang dùng có hỗ trợ eSIM hay không nhé.

Đáng buồn là iPhone XR không đi kèm với chip Gigabit LTE, vì vậy tốc độ mạng di động cũng ngang bằng với iPhone 8/8 Plus.

6. Thời lượng pin

iPhone 8 chắc chắn “không có cửa” khi so sánh pin với iPhone XR. Còn iPhone 8 Plus thì sao? Nó có thời lượng pin ấn tượng nhưng iPhone XR lại có thời lượng còn dài hơn, nó vượt cả iPhone Xs Max. 
iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
iPhone XR có thể cung cấp 25 giờ nói chuyện liên tục, 15 giờ lướt web, trong khi iPhone 8 Plus có 21 giờ liên lạc và 13 giờ lướt web.

7. Giá bán

Đây là điều mà làm cho iPhone XR háp dẫn. Nếu bạn có thể bán iPhone 8, 8 Plus với giá từ 300-400 USD thì chỉ cần thêm khoảng 300-400 USD để mua iPhone XR. Ngoài ra, iPhone XR mới mẻ hơn sẽ được hỗ trợ cập nhật lâu hơn. 
iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus
Cuối cùng, việc nâng cấp lên iPhone XR chắc chắn có nhiều ý nghĩa. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy tuyệt vời với iPhone 8/8 Plus thì vẫn tiếp tục sử dụng nó nhé.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/neu-dang-dung-iphone-8-8-plus-hay-nang-cap-len-iphone-xr-tai-sao-75295

No comments:

Post a Comment