Cập nhật tin tức nóng hổi

Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền từ người dùng Trung Quốc

Hơn một tuần trước, có một số người dùng các thiết bị iOS tại Trung Quốc cho biết họ nhận được thông báo bị trừ tiền trong tài khoản tín dụng, ngân hàng hay ví điện tử liên kết cùng Apple ID dù không thực hiện giao dịch gì trên App Store hay bất kỳ đâu.
Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền
Ngay sau đó, Apple đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và đến hôm nay, công ty đã gửi lời xin lỗi người dùng.

'Chúng tôi rất xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho khách hàng bởi những trò gian lận, lừa đảo.', người phát ngôn Apple Trung Quốc cho biết.

Được biết trước đó, khi thông tin các tài khoản Apple ID bị trừ tiền oan, những công ty thanh toán trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc như Alipay và WeChat đã đưa ra cảnh báo cho người dùng hãy hạn chế giao dịch cũng như xác định đang có vấn đề bảo mật bất ổn.
Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền
Đồng thời, họ còn cho biết tin tặc có thể dùng các tài khoản Apple bị đánh cắp để thực hiện giao dịch, trong đó có khách hàng đã mất gần 2.000 nhân dân tệ (hơn 6.7 triệu đồng).

Về phía Apple, sau khi nhận được thông tin thì hãng đã im lặng để điều tra và đến nay, Táo khuyết đã đăng đàn trước là để xin lỗi về vấn đề bảo mật và sau là để đưa ra lý do như sau:

Các khách hàng bị ảnh hưởng từ sự cố này đã không dùng phương thức bảo mật 2 lớp, vì vậy họ hacker dễ truy cập vào tài khoản của họ hơn người khác.
Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền
Apple khuyến cáo người dùng nên bật xác thực 2 lớp hay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn về bảo mật

Mặc dù đưa ra lý do (nghe có hơi chung chung) nhưng Apple đã không cung cấp con số cụ thể là bao nhiêu khách hàng đã và đang bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật nêu trên, tổng số tiền đã bị đánh cắp là bao nhiêu hay bằng cách nào để tin tặc có được quyền kiểm soát và giao dịch thông qua Apple ID.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhà Táo chỉ khuyến cáo người dùng nên bật xác thực 2 lớp hay đổi mật khẩu để thắt chặt lại an ninh cho tài khoản.

Theo nhận định từ Macrumors: Trong những năm gần đây, Trung Quốc vẫn là một trong những thị trường quan trọng đối với Apple trong việc 'bành trướng' sự phổ biến của họ ra khỏi đất Mỹ.

Tuy nhiên, Táo khuyết đã liên tục đối mặt với khá nhiều vấn đề nhạy cảm với chính quyền và cả người dùng ở nước sở tại. Chẳng hạn trong năm nay, Apple đã phải chuyển dữ liệu iCloud của người dùng Trung Quốc sang China Telecom - một đơn vị thuộc sở hữu nhà nước làm dấy lên nhiều mối bận tâm về quyền riêng tư của người dùng.
Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền
Trung Quốc là thị trường quan trọng nhưng cũng không kém phần rắc rối đối với Apple

Chưa hết, kho ứng dụng App Store vốn 'văn minh, sạch sẽ' cũng đã bị 'vấy bẩn' bởi các ứng dụng đánh bạc bất hợp pháp trên đất Tàu.

Và ngoài ra, các tin nhắn spam trên iMessage cũng đang là một vấn đề hết sức đau đầu mà Apple đang phải làm việc cùng các nhà mạng Trung Quốc để giải quyết.

Hy vọng sau vụ việc xảy ra, Apple sẽ 'gia cố' lại hệ thống an ninh của mình và những người dùng bị ảnh hưởng sẽ được hoàn trả lại số tiền bị mất oan. Không biết bạn nghĩ sao về vấn để nêu trên?

Nhưng nếu có đang dùng Apple ID thì hãy nhớ bật bảo mật 2 lớp để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình nhé!

Nguồn : http://xdavn.com/tin-tuc/apple-chinh-thuc-xin-loi-sau-vu-hacker-trom-tien-tu-nguoi-dung-trung-q-1681.html

No comments:

Post a Comment