Cập nhật tin tức nóng hổi

Lần thứ ba hoãn xét chống án của tài xế lùi xe khiến 4 người chết

Vụ án 4 người chết trong tai nạn lùi xe trên cao tốc đã hoãn bảy lần trong phiên sơ thẩm và ba lần tại phiên phúc thẩm.

Ngày 8/10, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan của bị cáo Ngô Văn Sơn (40 tuổi) và Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi). Cả hai bị cáo buộc tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, theo điều 202 Bộ Luật hình sự 1999. Vụ án còn có đơn kháng cáo của ba bị hại và một bị đơn dân sự.

Tin liên quan: Vụ container húc Innova trên cao tốc: ‘Tài xế xe đầu kéo không có lỗi’

Từ sáng sớm, gần 20 lái xe đến từ các tỉnh đã tới theo dõi phiên xử. “Không quen biết hai bị cáo nhưng có điểm chung cùng là lái xe nên chúng tôi đến đây tham dự phiên tòa, mong có được bản án công tâm”, một tài xế nói.

Phiên xử vừa bắt đầu, một đại diện gia đình nạn nhân xin hoãn với lý do luật sư bào chữa vắng mặt và một người nhà ngất tại tòa bởi sức khỏe không tốt. Sau chừng 15 phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên xử, thông báo sẽ mở lại vào ngày 1-2/11.
Bị cáo Sơn và Hoàng tại tòa
Bị cáo Sơn và Hoàng tại tòa.

Trước đó, sau 7 lần bị hoãn, tại phiên sơ thẩm lần thứ 8 mở ngày 10/5, TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt Sơn 10 năm, Hoàng 8 năm tù và buộc bồi thường cho các gia đình nạn nhân hơn 1,4 tỷ đồng.

Phiên phúc thẩm lần đầu mở vào tháng 8 bị hoãn do gia đình các bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đều vắng mặt không lý do.

Phiên phúc thẩm lần hai sau đó tiếp tục hoãn để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường đến tòa.
Chiếc Innova bẹp rúm sau va chạm
Chiếc Innova bẹp rúm sau va chạm.

Theo cáo trạng, sáng 19/11/2016, bị cáo Sơn nhận hợp đồng chở 10 khách từ Bắc Ninh về thành phố Thái Nguyên ăn cưới. Khoảng 15h30 cùng ngày, qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), bị cáo đi chậm lại để hỏi đường rồi lùi xe theo hướng Thái Nguyên – Hà Nội để đi ra khỏi nút giao Yên Định.

Đang lùi thì chiếc Innova của Sơn bị xe đầu kéo của Hoàng đâm vào đuôi, hất văng. Vụ tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người còn lại bị thương.

Nhà chức trách cáo buộc, Sơn chở quá số người quy định, vi phạm luật giao thông khi đỗ, lùi trên cao tốc. Hoàng vi phạm quy định về tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước. Khi cách xe Sơn chừng 10m, Hoàng không phanh kịp để tránh.

Nguồn Vnexpress
, ,

No comments:

Post a Comment