Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhà hát 1500 tỷ nằm ở vị trí nào?

Mấy năm nay ai đi trên đường Tôn Đức Thắng (Quận 1) ngó qua bên kia sông Sài Gòn (hướng Thủ Thiêm) đều thấy một khối bê tông đồ sộ, có hình thú quái dị, lù lù như một “nấm mồ” hoang phế, nhưng hầu hết không biết đó là cái gì?
Trung tâm Triển lãm Quy hoạch Thành phố – Thủ Thiêm
Xin thưa! Đó là Trung tâm Triển lãm Quy hoạch Thành phố – Thủ Thiêm, Quận 2, TP. HCM.

Đây là Dự án có tổng mức đầu tư: khoảng 30 triệu USD (tại thời điểm lập dự án); Diện tích khu đất: 5,993 m2; Diện tích xây dựng tầng trệt: 2,268 m2; Tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm tầng hầm, mái): 18,276 m2 do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư.

Tin liên quan: Kiếm tiền trên xương máu dân oan Thủ Thiêm có là gì, Mỹ Linh “nuốt” cả rừng phòng hộ xây biệt phủ để hưởng thụ

Công trình này từng được cho là mang tính quốc tế, biểu tượng điểm nhấn cao này được thiết kế đa năng, tuân theo tiêu chí đánh giá công trình Xanh LOTUS Vàng của Hội đồng công trình xanh Việt Nam.

Là công trình có ý nghĩa quan trọng, là nơi thể hiện bề dày lịch sử phát triển đô thị và định hướng phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng của TPHCM.
Công trình như là một ‘’tấm bưu thiếp’’ mang tính biểu tượng cao
Công trình như là một ‘’tấm bưu thiếp’’ mang tính biểu tượng cao, được kỳ vọng sẽ là công trình khởi đầu cho làn sóng những nhà đầu tư đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai.

Công trình đã được chính thức khởi công xây dựng vào 11/2014 và dự kiến sẽ bàn giao vào Quý 2/2017.

Ôi biết bao lời nói có cánh, gió bay phành phạch của những kẻ làm “dự án” và phê duyệt “dự án”. Nhưng đến nay thì ai cũng đã thấy, công trình đang bỏ hoang phế, cỏ mọc um tùm. Là bãi đáp lý tưởng cho những con bò đến gặm cỏ.

Dự tính khánh thành dịp 30/4/2016 nhưng đến nay 12/10/2018 công trình vẫn ngổn ngang vật tư sắt thép, phế liệu, rác và nước đọng. Nhìn bằng mắt thường dễ dàng nhận thấy gỉ sét, có hạng mục bắt đầu xuống cấp. Chim làm tổ và bay loạn xạ.
Đường vào đầy nước, không thấy dấu xe ô tô
Đường vào đầy nước, không thấy dấu xe ô tô, chứng tỏ thi công rất ì ạch và ngưng trệ. Nếu 1,2 năm nữa may mắn hoàn thành không biết Trung tâm này sẽ hoạt động ra sao khi bốn bề cỏ dại mọc đầy, hạ tầng hầu như chưa có gì? Không biết sau khi giơ tay thông qua chủ trương xây những dự án như thế này, các vị dân biểu có 1 lần ngó ngàng hay giám sát?

Theo dự kiến thì nhà hát giao hưởng giá 1.508 tỷ sẽ được xây dựng bên cạnh Trung tâm triển lãm này. Rồi không biết số phận của nó có hẩm hiu như anh bạn cùng “phường chèo” này không: Cũng hết vốn, cũng hoang phế, cũng đội vốn, chờ rót vốn…?

Đồ rằng trách nhiệm gây lãng phí tài nguyên quốc gia, thất thoát tiền thuế của dân rồi cũng như “sợi dây kinh nghiệm”, rút hoài không hết!

Nguồn Minh Khuê
, ,

No comments:

Post a Comment