Cập nhật tin tức nóng hổi

Nói xấu thầy cô trên mạng xã hội 7 học sinh bị đuổi học

Ngày 31/10, thầy Bùi Nguyên Tiến – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) xác nhận thông tin nhà trường vừa có các quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh sử dụng mạng xã hội nói xấu các thầy cô, nhà trường.
Nói xấu thầy cô trên mạng xã hội 7 học sinh bị đuổi học
Trường THPT Nguyễn Trãi

Cụ thể, theo báo cáo từ phía nhà trường, ngày 1/10/2018, học sinh Đ.M.T (lớp 10A5, Trường THPT Nguyễn Trãi), sử dụng điện thoại di động trong lớp học bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị của nhà trường – trong lúc trực giám thị, do điện thoại của em Đ.M.T không bị khóa nên cô Đậu Thị Bích có thấy trên màn hình điện thoại này hiện cuộc nói chuyện của nhóm facebook tên nhóm là “Động Cô Bích” (Đậu Thị Bích là tên cô giáo chủ nhiệm) với nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Việc này tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.

Sáng 2/10/2018, cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu các học sinh viết tường trình.

Đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt. Sau đó lớp đã học kiểm điểm và xét kỷ luật học sinh. Về phía nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô giáo và nhà trường.

Nội dung biên bản họp Hội đồng xét kỷ luật học sinh nêu: Chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có những hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội như trường hợp nhóm học sinh lớp 10A5. Thông tin này đã lan tỏa trong học sinh toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT.

 Mặc dù với hành vi vi phạm như vậy, nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.

Trên cơ sở kết quả cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định kỷ luật học sinh. Theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Nguồn https://www.tienphong.vn/giao-duc/bay-hoc-sinh-bi-duoi-hoc-vi-noi-xau-thay-co-tren-mang-xa-hoi-1340467.tpo
,

No comments:

Post a Comment