Cập nhật tin tức nóng hổi

Tập đoàn vũ khí hàng đầu Nga ký hợp đồng về trực thăng với Việt Nam: Đột phá lớn

Hôm qua, ngày 08/10/2018, Tập đoàn Rostec (Nga) cho biết Công ty thành viên UEC-Klimov và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật trực thăng Việt Nam đã ký một hợp đồng quan trọng.

Thông cáo báo chí của Rostec cho biết, thành viên của Tập đoàn là Công ty UEC-Klimov và Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật trực thăng Việt Nam (HELITECHCO) đã ký hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại động cơ trực thăng dân dụng TV3-117 và VK-2500.

Hai bên thống nhất sẽ hỗ trợ về kỹ thuật cho động cơ và hộp số chính của trực thăng ở 12 quốc gia khu vực châu Á. Để đáp ứng yêu cầu, Trung tâm dịch vụ hỗ trợ hậu cần kỹ thuật tích hợp sẽ được thiết lập ở TP. Vũng Tàu (Việt Nam) vào trước cuối năm nay.

Hợp đồng quan trọng này đã được ký kết chính thức tại Thành phố Saint Petersburg (Nga).
Động cơ trực thăng do Công ty UEC-Klimov chế tạo
Động cơ trực thăng do Công ty UEC-Klimov chế tạo.

Trong khuôn khổ hợp đồng, HELITECHCO sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa cho các máy bay trực thăng do Nga sản xuất, cung cấp động cơ TV3-117 và VK-2500 thiết kế bởi UEC-Klimov cho thị trường các quốc gia Indonesia, Malaysia, Cambodia, Thailand, Việt Nam, Myanmar, Lào, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh và Sri Lanka.

Phía Công ty UEC-Klimov sẽ có trách nhiệm sửa chữa phần động lực, cung cấp động cơ nguyên chiếc, linh kiện, khối linh kiện, phụ tùng động cơ và hộp số VR-12/VR-252 các loại cũng như đào tạo đội ngũ thợ kỹ thuật.
Ông Anatoly Serdyukov
Ông Anatoly Serdyukov – Giám đốc phụ trách công nghiệp hàng không của Tập đoàn Rostec.

Ông Anatoly Serdyukov – Giám đốc phụ trách công nghiệp hàng không của Tập đoàn Rostec cho biết:

“Bằng việc phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng đối với động cơ trực thăng ở châu Á, chúng tôi có thể tăng được mức độ hấp dẫn của sản phẩn và đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng ở khu vực này.

Đề xuất của chúng tôi đối với các đối tác không chỉ gói gọn trong một sản phẩm đơn lẻ mà bao gồm tất cả các công đoạn liên quan tới dịch vụ bảo dưỡng. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho động cơ trong suốt vòng đời của chúng.

Với cách tiếp cận này sẽ giúp giảm được thời gian bảo dưỡng, sửa chữa và giảm chi phí hoạt động của động cơ”.

Trung tâm dịch vụ hỗ trợ hậu cần kỹ thuật tích hợp sẽ được thiết lập ở Vũng Tàu (Việt Nam) sẽ bao gồm một trung tâm sửa chữa giữa vòng đời cho các loại động cơ trực thăng, một kho chứa linh kiện và phụ tùng cũng như một văn phòng đại diện của công ty UEC-Klimov đang được thiết lập.

Dự kiến Các cơ quan quản lý về hàng không của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có thể cấp giấy chứng nhận cho Trung tâm này vào tháng 12/2018, sau khi đơn vị hoàn thành việc sửa chữa chiếc động cơ đầu tiên.

“Các cuộc thảo luận về việc hợp tác đã được tổ chức trong khuôn khổ chương trình phát triển dịch vụ của UEC-Klimov trong giai đoạn 2018–2022.

Hy vọng với kết quả tốt đẹp này, chúng tôi có thể tiến vào một thị trường mới.

Tôi tin rằng chúng tôi sẽ trở thành những đối tác tin cậy, cung cấp những dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng một cách nhanh chóng với chất lượng cao và sửa chữa động cơ không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở khu vực Đông Nam Á”, ông Alexander Vatagin, CEO của UEC-Klimov vui mừng tuyên bố.

Rostec là Tập đoàn Nhà nước của Nga được thành lập năm 2007 với mục đích điều phối các hoạt động phát triển, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp kỹ thuật cao cả trong lĩnh vực quân sự và dân sự.

Rostec có tổng cộng hơn 700 đơn vị thành viên nằm trong 11 tổ hợp thuộc lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, 4 tổ hợp thuộc lĩnh vực công nghiệp dân dụng và 80 doanh nghiệp trực thuộc khác.

Rostec điều phối hoạt đồng của nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của Nga như AVTOVAZ, KAMAZ, Kalashnikov Concern, Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters), VSMPO-AVISMA, Uralvagonzavod, và nhiều thương hiệu khác.

Các công ty của Rostec trải rộng ở 60 khu vực ở nước Nga và cung cấp sản phẩm cho các thị trường của hơn 100 quốc gia với tổng doanh thu năm 2017 đạt 1.589 tỷ rub; Lợi nhuận thuần đạt 121 tỷ rub và Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao EBITDA đạt 305 tỷ Rub.

Nguồn Soha
,

No comments:

Post a Comment