Cập nhật tin tức nóng hổi

Video: Nhà báo Khashoggi khỏe mạnh bên vợ chỉ vài giờ trước khi bị sát hại

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã cho công bố đoạn video chứng minh nhà báo Jamal Khashoggi xuất hiện khỏe mạnh bên người vợ sắp cưới chỉ vài giờ trước khi ông này bị sát hại tại lãnh sự quán Ả Rập Xê-út tại Istanbul.

Hình ảnh được Daily Mail đăng tải cho thấy nhà báo Khashoggi, người từng làm việc cho tờ Washington Post, đã xuất hiện cùng vợ sắp cưới trong căn hộ ở thành phố Istanbul vào ngày 2/10.

Đoạn video ghi lại cảnh sinh hoạt thường ngày của ông Khashoggi vào sáng sớm ngày 2/10, thời điểm trước khi ông này tới lãnh sự quán Ả Rập để lấy giấy tờ hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn với người vợ Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhà báo Khashoggi khỏe mạnh bên vợ chỉ vài giờ trước khi bị sát hại
Tuy nhiên, ông Khashoggi được cho đã mất tích bí ẩn trong vòng 2 tuần sau khi tới lãnh sự quán Ả Rập.

Tới ngày 19/10, Ả Rập Xê-út xác nhận nhà báo mất tích Jamal Khashoggi đã chết trong một vụ ẩu đả ngay trong lãnh sự quán nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Khashoggi là một nhà báo gốc Ả Rập chuyên viết bài chỉ trích chính quyền Ả Rập Xê-út đã chuyển tới sống ở Mỹ hồi năm ngoái và làm việc cho tờ Washington Post.

Trong hôm nay (23/10), truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tung bằng chứng cáo buộc nhân viên lãnh sự quán Ả Rập phi tang chứng cứ sau khi giết nhà báo Khashoggi.

Cụ thể, đoạn video cho thấy cảnh các nhân viên lãnh sự quán Ả Rập Xê-út đốt bằng chứng là các văn bản liên quan tới cái chết của ông Khashoggi trong một thùng kim loại ngay trong khuôn viên lãnh sự quán chỉ một ngày sau khi nhà báo Khashoggi bị sát hại.

Cũng theo Daily Mail, hiện chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra lời bình luận về tính xác thực liên quan tới đoạn video trên.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ với CNN rằng, một trong 15 nghi phạm liên quan tới cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi đã đóng giả ông này và rời khỏi lãnh sự quán Ả Rập Xê-út vào ngày 2/10 sau khi ra tay sát hại nhà báo.

Đoạn video được quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho CNN cho thấy, một người có tên Mustafa al-Madani với dáng người giống nhà báo Khashoggi đã rời khỏi lãnh sự quán Ả Rập Xê-út ở thành phố Istanbul vào ngày 2/10 theo lối cửa sau. Đặc vụ Ả Rập đã mặc chính bộ quần áo của nhà báo Khashoggi đồng thời dán râu giả và đeo kính.

Al-Madani (57 tuổi) có dáng người và gần bằng tuổi với nhà báo Khashoggi (59 tuổi) nên đã được dùng làm người thế thân nhằm đánh lừa giới điều tra Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là trong khi mặc trang phục của nhà báo Khashoggi thì al-Madani vẫn đi đôi giày của mình. Đây là điểm hoàn toàn khác biệt với nhận dạng ban đầu của nhà báo Khashoggi.

Video: Nhà báo Khashoggi khỏe mạnh bên vợ chỉ vài giờ trước khi bị sát hại

Nguồn Infonet
,

No comments:

Post a Comment