Cập nhật tin tức nóng hổi

Viết tiếp về Dự án xây dựng chợ Phố Hiến, TP Hưng Yên: Bao giờ mới công bố kết luật thanh tra?

Viết tiếp về Dự án xây dựng chợ Phố Hiến, TP Hưng Yên: Bao giờ mới công bố kết luật thanh tra?

Trong các bài đăng trước, Báo Ngày mới Online, Báo Người cao tuổi đã phản ánh hàng loạt sai phạm trong công tác thu hồi đất, bồi thường và các sai phạm liên quan khác tại Dự án xây dựng chợ Phố Hiến. Ngày 18/6/2018, UBND tỉnh Hưng Yên có Công văn số 1654/UBND-KT2, chỉ đạo thanh tra toàn diện Dự án này…

Dư luận và các hộ dân đường Tây Thành, phường Quang Trung, TP Hưng Yên mong chờ từng ngày kết luật thanh tra được công bố, để sự việc sớm được giải quyết. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng trôi qua, sự việc vẫn “án binh bất động”…

Như đã phản ánh, Dự án xây dựng chợ Phố Hiến được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hoàng Phát đầu tư từ năm 2010. Sau gần 8 năm thực hiện, 2 lần chủ đầu tư được gia hạn, nhưng chợ Phố Hiến không trở thành trung tâm giao thương của tỉnh như kì vọng.

Trái lại, dự án còn nhiều sai phạm, đến nay vẫn chưa triển khai được các hạng mục chính, trong khi liên tục vấp phải sự phản đối của các hộ dân và dư luận về những sai phạm trong thu hồi, bồi thường…

Kể từ khi dự án được chấp thuận, người dân tại đường Tây Thành, phường Quang Trung không biết bao nhiêu lần gõ của các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên, nhưng gần 8 năm trôi qua, vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Dự án Chợ Phố Hiến đến nay vẫn chưa thực hiện xong
Dự án Chợ Phố Hiến đến nay vẫn chưa thực hiện xong

Ngày 18/6/2018, UBND tỉnh Hưng Yên có Công văn số 1654/UBND-KT2, chỉ đạo thanh tra toàn diện Dự án: “Để xem xét quản lí, triển khai Dự án Đầu tư xây dựng chợ Phố Hiến của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hoàng Phát, trả lời đơn thư của công dân, cũng như thông tin kết quả tới các cơ quan báo chí và bạn đọc

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng;

Sở Tài chính; Sở Công Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Thuế tỉnh và UBND TP Hưng Yên tiến hành thanh tra toàn diện dự án Đầu tư xây dựng chợ Phố Hiến của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hoàng Phát; báo cáo UBND tỉnh kết quả thanh tra”.

Thế nhưng, đến nay đã gần 4 tháng trôi qua, các hộ dân đường Tây Thành, phường Quang Trung vẫn chưa nhận được kết luận thanh tra. Sự việc một lần nữa lại khiến dư luận và các hộ dân dậy sóng.

Liên quan vấn đề này, ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: “Tôi đang thôi thúc bên Thanh tra tỉnh sớm có kết luận. Tại các cuộc họp vừa qua, tôi cũng đã trực tiếp yêu cầu sớm có kết luật rồi.

Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông báo cho Báo Người cao tuổi biết…”. Còn ông Nguyễn Văn Chín, Chánh Thanh tra tỉnh Hưng Yên, khi được hỏi đã trả lời: “Kết luận thanh tra vẫn chưa có. Tôi đang bận. Thôi nhé, tôi không nói nữa”, rồi tắt máy!

Nguồn Ngaymoionline
, ,

No comments:

Post a Comment