Cập nhật tin tức nóng hổi

Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang

Mặc dù được đầu tư lên tới hơn 12 tỷ đồng nhưng công trình nhà văn hóa xã Lâm Động (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vẫn đang trong tình trạng xây dang dở, bỏ hoang khiến nhiều người dân bức xúc.

Nhiều người dân xã Lâm Động phản ánh việc nhà văn hóa xã mặc dù được đầu tư xây dựng nhiều tỷ đồng, nhưng sau nhiều năm, công trình vẫn thi công dang dở, bị bỏ hoang. Nhiều hạng mục công trình bị phơi nắng, phơi mưa dẫn đến xuống cấp, hư hỏng gây lãng phí tiền của.
Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang
Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang
Công trình nhà văn hóa xã Lâm Động trong tình trạng thi công dang dở.

Sáng nay (12.10), PV Dân Việt đã có mặt tại công trình nhà văn hóa xã Lâm Động. Tại đây, PV ghi nhận công trình nhà văn hóa xã Lâm Động được xây dựng trên khu đất rộng hàng nghìn mét vuông, nhưng hiện tại mới chỉ xây xong phần thô. Tất cả các hạng mục của công trình đều dang dở, ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên của nhà văn hóa.

Nhiều hạng mục của công trình đang bị xuống cấp nghiêm trọng do bị bỏ hoang, phơi sương, phơi nắng nhiều ngày. Như phần bạo cửa làm bằng gỗ đã có dấu hiệu bị hư hỏng do tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa…

Ông Nguyễn Văn Bình (một người dân trú tại xã Lâm Động) bức xúc cho biết: “Nhà văn hóa xã Lâm Động được khởi công xây dựng từ đầu năm 2015, được giới thiệu là trung tâm văn hóa của xã, được đầu tư với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Nhưng hiện nay, công trình lại bị xây dựng dang dở, nhà thầu không còn thi công nữa, cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên. Nhiều hạng mục của công trình bị xuống cấp nghiêm trọng gây thất thoát tài sản của Nhà nước”.

Được biết chủ đầu tư công trình nhà văn hóa xã Lâm Động là UBND xã Lâm Động.

Sáng 12.10, trao đổi với Dân Việt về sự việc trên, ông Đàm Xuân Khánh – Chủ tịch UBND xã Lâm Động cho biết: “Công trình nhà văn hóa xã Lâm Động được khởi công xây dựng từ năm 2015, bao gồm nhà văn hóa và sân vận động với số tiền đầu tư là hơn 12 tỷ đồng.

Hiện nay, nhà thầu đã xây xong phần thô của nhà văn hóa nhưng do xã gặp khó khăn về tài chính, không có nguồn chi trả cho nhà thầu nên họ đã dừng thi công. UBND xã đã nhiều lần đề nghị huyện Thủy Nguyên bố trí nguồn vốn để thi công tiếp công trình nhưng chưa được huyện giải quyết”.

Ông Khánh cũng cho biết thêm, hiện nay, UBND xã Lâm Động đã tạm ứng cho nhà thầu thi công số tiền hơn 3 tỷ đồng và không biết bao giờ công trình nhà văn hóa mới được xây dựng trở lại.

Một số hình ảnh mà PV Dân Việt ghi lại được tại công trình nhà văn hóa xã Lâm Động:
Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang
Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang
Bên trong nhà văn hóa tiền tỷ, gạch đá vẫn ngổn ngang.
Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang
Xót xa nhà văn hóa 12 tỷ bị bỏ hoang
Cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên nhà văn hóa tiền tỷ.

Nguồn Danviet
, ,

No comments:

Post a Comment