Cập nhật tin tức nóng hổi

Cảnh cửa địa ngục đang mở chờ Trung Quốc nếu Đài Loan độc lập

Trong bối cảnh Mỹ tấn công Trung Quốc ở nhiều mặt trận, tiêu biểu nhất là lĩnh vực thương mại đã làm cho Bắc Kinh điêu đứng từ nhiều tháng nay, làn sóng nhà đầu tư đang dần dần tháo chạy ra khỏi Trung Quốc để né tránh tác động của thuế quan mà chính quyền Trump áp đặt lên hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chính quyền của ông Tập Cận Bình hiện nay phải căng như dây đàn để đối phó với các đòn tấn công hiểm hóc của Donal Trump đã dẫn đến suy thoái về kinh tế, đồng Nhân dân tệ đang mất giá trầm trọng, đã giảm 0,15% xuống còn 6,9724 Nhân dân tệ/USD, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào năm 2008. Thậm chí Mỹ đang chuẩn bị công bố lệnh áp thuế mới vào đầu tháng 12 năm nay cho tất cả hàng nhập khẩu còn lại của Trung Quốc thì không biết tình cảnh thảm thương như thế nào đối với quốc gia có tỷ lệ dân số cao nhất thế giới.

Đây là thời cơ tuyệt vời để người dân Đài Loan dưới sự dẫn dắt của vị nữ Tổng thống vĩ đại là bà Thái Anh Văn – người luôn đề cao việc “bảo vệ các giá trị dân chủ và nền độc lập cho Đài Loan” sẽ thoát khoải sự thôn tính của Trung cộng. Trước sự hậu thuẩn của Hoa Kỳ thông qua việc phê duyệt bán vũ khí trị giá 330 triệu đôla cho Đài Loan. Thương vụ này được cho là sẽ góp phần bảo vệ an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách tăng cường khả năng phòng thủ của Đài Loan, theo thông cáo của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Hoa Kỳ “Đài Loan là nhân tố quan trọng cho sự ổn định chính trị, cân bằng quân sự và tiến bộ kinh tế trong khu vực”.
Cảnh cửa địa ngục đang mở chờ Trung Quốc nếu Đài Loan độc lập
Điều này làm Trung Quốc rất tức giận vì họ luôn coi Đài Loan là một tỉnh của Bắc Kinh, sơ lược lại lịch sử có thể thấy rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc đại lục từ cổ xưa, Đài Loan có đồng tiền riêng, có quân đội riêng và là nền cộng hòa lập hiến lâu đời nhất Châu Á. Có rất nhiều tên gọi về Đài Loan như Trung Hoa Đài Bắc, Cộng Hòa Trung Hoa, Trung Hoa Dân Quốc, đây là thể chế chính trị Quốc Dân Đảng do Tôn Trung Sơn và người kế nhiệm Tưởng Giới Thạch lãnh đạo đối lập với Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa do đảng Cộng sản đại lục nắm quyền. Trong bối cảnh chiến tranh thế giới lần thứ 2, phe cộng sản Trung Quốc dưới sự hỗ trợ của Liên Xô đã phát động cuộc nội chiến dành quyền kiểm soát toàn bộ vùng lãnh thổ đại lục, đẩy chính quyền Trung Hoa Dân Quốc ra đảo Đài Loan.

Trong một thời gian dài, Đài Loan vẫn là thành viên chính thức của Liên hiệp quốc cho đến khi Tổng thống Washington là Nixon chủ trương ủng hộ “một Trung Quốc” và mở đường cho Trung Quốc giành được ghế chính thức tại Liên hiệp quốc, làm cho Đài Loan bị cô lập chính trị, mất sự thừa nhận ngoại giao quốc tế và luôn bị đặt trong một tình thế chính trị cực kỳ nguy hiểm vì có thể bị Trung Quốc cộng sản chiếm đóng bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, người Mỹ lại không ủng hộ việc Trung Quốc thôn tính Đài Loan bằng bạo lực, đồng thời giữ Đài Loan như một “con bài tẩy” để mặc cả và gây áp lực đối với Trung Quốc. Bắc Kinh đã nhận ra điều này nên luôn tìm cách nỗ lực để dần thâu tóm quyền lực chính trị ở Đài Loan, thậm chí đe dọa dùng vũ lực quân sự để tấn công Đài Loan. Gần đây nhất, Chủ tịch Tập Cận Bình trong khi thị sát quân khu phụ trách giám sát Đài Loan và Biển Đông, đã yêu cầu binh sĩ “phải chuẩn bị chiến tranh”.

Hiện nay, người dân Đài Loan thì không chấp nhận mình bị coi là người Trung Quốc, họ không chối bỏ cội nguồn, nguồn gốc văn hóa China tồn tại trong mỗi con người của mình nhưng họ phủ nhận thể chế chính trị tồi bại Chủ nghĩa Cộng sản Trung Quốc do hơn suốt chiều dài gần 50 năm qua người dân Đài Loan đã được tiếp xúc với văn hóa văn minh, với chế độ luật pháp dân chủ của các nước phương Tây nên khó có thể chấp nhận một thể chế chính trị không có nhân quyền, dân chủ như Trung Hoa đại lục.

Hoa Kỳ đã ra mặt ủng hộ của Đài Loan cụ thể qua lời phát biểu của Ông Brent Christensen, chủ tịch Viện Hoa Kỳ ở Đài Loan đã khẳng định “Mọi mưu toan quyết định tương lai Đài Loan bằng những biện pháp không phải hòa bình sẽ là mối đe dọa cho an ninh khu vực, và là mối quan ngại lớn lao của Hoa Kỳ”. Bên cạnh đó là những hành động kiên quyết, cứng rắng đối phó với chính quyền Trung Quốc mà Mỹ đã triển khai thực hiện thì đây là cơ hội “ngàn năm có một” để nhân dân Đài Loan tự quyết định số phận của mình, 80.000 đã người tham gia cuộc tuần hành do Formosa Alliance vận động diễn ra hôm 20/10/2018 với yêu sách nhà cầm quyền tiến hành trưng cầu dân ý về việc Đài Loan độc lập hoàn toàn và chống lại sự thôn tính của Trung cộng.

Nếu như Đài Loan được độc lập thật sự như mong ước của toàn thể người dân nơi đây thì sẽ đẩy Trung Quốc vào thế “tứ bề thọ địch” vì lúc đó sẽ xuất hiện phong trào ly khai đòi độc lập của những vùng như Tây Tạng, Tân Cương, Hongkong, Macau,…nơi mà những mâu thuẫn sắc tộc, đàn áp tôn giáo Pháp luân công và vi phạm nhân quyền trầm trọng đẩy xã hội vào tình trạng căng thẳng tột độ, các khu vực này luôn chờ cơ hội để vùng lên mạnh mẽ thoát khỏi sự kiềm chế của Bắc Kinh. Khi đó, tình hình nội chiến sẽ chắc chắn xảy ra trong chính vùng đất của kẻ “chuyên đi cướp và gieo rắc nỗi đau cho nhân dân các nước lân cận” và “thằng to xác” là Đại Hán sẽ bị băm xác “chia năm sẻ bảy” do chính nhân dân bản địa nổi dậy chống lại tà quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung cộng phải gánh chịu hậu quả nặng nề về kinh tế khi đối đầu thương mại với Hoa Kỳ thì không nói ra nhưng chắc ai cũng biết Trung Quốc sẽ “thân tàn ma dại” và giấc mộng Trung Hoa sẽ tan thành theo mây khói, cánh cửa dẫn xuống địa ngục đang mở sẵn để tiễn đưa Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nguồn Tổng hợp
,

No comments:

Post a Comment