Cập nhật tin tức nóng hổi

Kết quả bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa thắng ở Thượng viện, cuộc đua Hạ viện gay cấn tới phút cuối

Cuộc đua ở Hạ viện đang rất sát sao khi 2 đảng giành giật từng ghế trong khi cuộc đua ở Thượng viện đã ngã ngũ với chiến thắng cho đảng Cộng hòa.

Theo cập nhật mới nhất của CNN, đảng Cộng hòa đang giành được 139 ghế ở Hạ viện, bỏ lại đảng Dân chủ theo sát phía sau với 137 ghế.
Kết quả bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa thắng ở Thượng viện, cuộc đua Hạ viện gay cấn tới phút cuối
Cuộc đua vào Hạ viện Mỹ gay cấn tới phút chót. (Ảnh minh họa)

Ở những bang đã công bố kết quả, không có gì bất ngờ khi Thượng nghị sĩ tự do Bernie Sanders tái đắc cử ở bang Vermont. Thượng nghị sỹ Dân chủ Tim Kaine cũng dễ dàng đ.a’nh bại ứng viên Corey Stewart đại diện cho đảng Cộng hòa để tái đắc cử tại vang Virgina.

Bang Massachusetts ghi nhận lịch sử khi lần đầu tiên một phụ nữ Mỹ gốc phi là nghị sĩ đảng Dân chủ Ayanna Pressley được bầu vào Hạ viện.

Một cái tên được chú ý khác là Greg Pence, anh trai Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ứng viên đảng Cộng hòa này đã đ.a’nh bại ứng viên Jeannine Lake đại diện cho đảng Dân chủ ở bang Indiana để ghi tên vào Hạ viện.

Một số bang khác như Wisconsin, Michigan, Colorado, New Jersey, Florida, Illinois, Virginia chiến thắng gần như nằm chắc trong tay đảng Dân chủ. Tuy nhiên, đảng Dân chủ lại không thể đánh bại đối thủ ở một bang “chiến trường” quan trọng là Kentucky.

Ở Thượng viện, đảng Cộng hòa đã giành được chiến thắng đúng như giới chuyên gia dự đoán. Với kết quả hiện tại Dân chủ 38 phiếu – Cộng hòa 50 phiếu.

Mấu chốt nằm ở việc đảng Dân chủ đã để mất ghế cực kỳ quan trọng vào tay đảng của Tổng thống Trump khi Thượng nghị sĩ đương nhiệm của đảng Dân chủ Joe Donnelly đã thất bại trước doanh nhân đảng Cộng hòa Mike Braun. Kịch bản tương tự xảy ra ở Bắc Dakota.

Theo : https://vtc.vn/ket-qua-bau-cu-my-dang-cong-hoa-thang-o-thuong-vien-cuoc-dua-ha-vien-gay-can-toi-phut-cuoi-d437440.html
,

No comments:

Post a Comment