Cập nhật tin tức nóng hổi

Người túm áo, xô đẩy phóng viên ở nơi Chủ tịch TP.HCM tiếp xúc dân Thủ Thiêm là ai?

Nam phóng viên bị người đàn ông xô đẩy ra ngoài hội trường trong buổi tiếp xúc với các hộ dân có nhà, đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm của Chủ tịch UBND TP.HCM.
Phóng viên bị túm cổ áo, xô đẩy ra ngoài tại nơi Chủ tịch TP.HCM tiếp xúc dân Thủ Thiêm

Sáng 7/11, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc các hộ dân có nhà, đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đây là buổi gặp thứ 2 của ông Phong với người dân Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo tường thuật của Báo điện tử Trí thức trẻ, chưa đến 7h30, nhiều người dân đã tập trung đông tại Trung tâm bồi dưỡng quận 2 để tiếp xúc, theo dõi buổi làm việc. Tuy nhiên, một số người không được vào tham gia buổi tiếp xúc bày tỏ bức xúc.

Rất đông phóng viên của các báo, đài có mặt để đưa tin về buổi gặp.
Người dân Thủ Thiêm đến để trao đổi ý kiến với Chủ tịch UBND TP HCM
Người dân Thủ Thiêm đến để trao đổi ý kiến với Chủ tịch UBND TP HCM.

Đặc biệt, theo tờ Zing.vn, trước khi buổi tiếp xúc diễn ra đã có một sự cố xảy ra. Một người đàn ông mặc thường phục đã xô đẩy nam phóng viên của một tờ báo.

Theo clip mà tờ này ghi lại được, nam phóng viên mang ba lô, vai đeo máy ảnh bị người đàn ông xô đẩy ra ngoài hội trường. Người đẩy nam phóng viên là nhân viên an ninh của quận 2. Người này thường xuyên có mặt tại các buổi tiếp xúc của lãnh đạo TP.HCM với người dân Thủ Thiêm và cử tri quận 2.

Phân trần về hành động của mình, nhân viên an ninh này khẳng định anh đang thực thi nhiệm vụ và cho hay, do phóng viên vào cơ quan không chấp hành nên anh mời ra ngoài.

Về phía nam phóng viên, anh cho hay, sáng cùng ngày, anh đang đứng ở khu vực làm thủ tục để chờ lấy giấy mời thì vị cán bộ an ninh nói không có thẻ nhà báo thì đi ra khỏi hội trường, sau đó người này xô đẩy anh ra khỏi nơi đang đứng.

Theo thuật lại của tờ Trí thức trẻ, trong buổi tiếp xúc sáng 7/11, các hộ dân trong diện có thư mời được sắp xếp vào bên trong phòng họp trực tiếp trao đổi ý kiến. Những người dân còn lại được bố trí màn hình ngoài hội trường để theo dõi.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Cao Thăng Ka (phường Bình Khánh, quận 2) cho rằng, kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ chưa đầy đủ, chưa chính xác.

“Kết luận này chưa dựa vào đơn khiếu nại, những bức xúc của người dân… Đừng để tàn dư của nhóm lợi ích tồn tại ở Thủ Thiêm, bởi nếu còn tồn tại thì không thể giải quyết được vấn đề người dân khiếu nại. Nếu thực tâm giải quyết, chúng tôi sẽ hiến kế giải quyết có thể xong trong 1 tháng” – ông Ka trình bày.

Bên cạnh đó, ông Ka cho rằng những cá nhân sai phạm trong việc cưỡng chế nhà đất của người dân phải chịu trách nhiệm, “phải khởi tố hình sự”.

(Tổng hợp)
,

No comments:

Post a Comment