Cập nhật tin tức nóng hổi

Phó Ban Tổ chức Trung ương: “Có kẻ gợi ý, chống lưng, tiếp tay cho ông Tất Thành Cang”

Ông Nguyễn Đình Hương – nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương cho rằng cần làm rõ người gợi ý, chống lưng, ủng hộ việc làm của ông Cang.

Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm liên quan đến Dự án khu dân cư Phước Kiển do Công ty Tân Thuận chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.
Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất kết luận ông Tất Thành Cang
Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất kết luận ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy có những vi phạm cụ thể sau:

Quyê’t định không đúng thẩm quyền; vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước về kinh doanh bất động sản;

Không đảm bảo quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ thành phố; thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang và giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng…
Ông Tất Thành Cang
Ông Tất Thành Cang. (Ảnh: VOV)

Trước đó, kết luận về việc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy) bán hơn 320.000 m2 đất tại huyện Nhà Bè cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Ban thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Phó bí thư thường trực Tất Thành Cang đã chấp nhận chủ trương chuyển nhượng không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định.

Ông Tất Thành Cang cũng bị cho là không báo cáo Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định, khiến việc chuyển nhượng đất có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ Thành phố.

Hôm 5/6, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Đình Hương – nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho rằng, trong vụ việc nói trên, ông Tất Thành Cang phải chịu trách nhiệm chính, trực tiếp trước những vi phạm đã nêu.
Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức trung ương
Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức trung ương. Ảnh của VTV.

Tuy nhiên, theo ông Hương, cơ quan có thẩm quyền cần tiếp tục làm rõ những người có liên quan (nếu có) xung quanh câu chuyện vi phạm của Phó bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

“Cần làm rõ người gợi ý, chống lưng, ủng hộ, đồng tình trước quyết định vi phạm của ông Cang. Một mình ông Cang “đơn thương độc mã” thì sẽ không làm được gì đâu. Vụ việc có khi còn có liên quan tới cấp trên của ông ấy nữa.

Do đó, phải xem xét cụ thể những việc làm (sai trái) đó của ông Cang có xin ý kiến ai không? Có được người đó (cấp trên ông Cang) đồng ý không? Phải làm dần từng bước một. Từ ông Cang có thể sẽ ra người khác nữa”, ông Hương nêu quan điểm.

Nhận định về dấu hiệu tham nhũng liên quan đến những vi phạm của ông Tất Thành Cang trong vụ việc này, ông Hương cho rằng, còn quá sớm để kết luận vì “pháp luật trọng chứng hơn trọng cung”.

Trong khi đó, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội hoan nghênh việc làm của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh trong việc thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang trước những vi phạm nêu trên.

“Những vi phạm của ca’n bộ đã được cơ quan có thẩm quyền chủ động kiểm tra, xử lý một cách công khai, minh bạch, không có vùng cấm được nhân dân ủng hộ là tín hiệu đa’ng mừng.

Tôi cũng mừng vì trên nóng dưới đã nóng theo”, Luật sư Trần Quốc Thuận nói và cho rằng, việc có kỷ luật ông Tất Thành Cang hay không là do Trung ương quyết định.

http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Mot-minh-ong-Tat-Thanh-Cang-don-thuong-doc-ma-thi-khong-lam-duoc-gi-dau-post186867.gd
, ,

No comments:

Post a Comment