Cập nhật tin tức nóng hổi

Truyền bá sự nguy hại: Việt Nam phải dựa vào Trung Quốc để tồn vong

Tôi đọc được bài này vì nó nổi trên bảng tin của mình. Và tôi không khỏi hoảng hốt trước lời trích dẫn và sự xác nhận của nó với nội dung: Việt Nam vẫn giữ quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc vì đó là điều đảm bảo cho sự sinh tồn của cả dân tộc Việt Nam.
Truyền bá sự nguy hại: Việt Nam phải dựa vào Trung Quốc để tồn vong
Tôi thấy vừa kinh hãi lại vừa phẫn nộ, không biết rằng đây có phải là trang của một Trung đoàn thuộc quản lý của quân đội hay không mà lại viết những dòng thực sự phản động này? Nhất là khi còn khẳng định sự đúng đắn của nó kể từ khi xuất hiện vào năm 1963 cho tới nay.

Những dòng chữ ấy thể hiện rõ một tâm thức lệ thuộc và bị nô dịch, một dân tộc bị quyết định sự sống còn bởi một dân tộc khác, và vì thế phải lệ thuộc vào dân tộc (quốc gia) khác mà không có lựa chọn. Và sự sinh tồn đó hoàn toàn nằm trong tay của một dân tộc khác. Thật sự là một thứ tư duy và lý luận nguy hại cho đất nước và dân tộc này.

Từ đâu mà chúng lại sinh ra tâm lý lệ thuộc và dành cho một dân tộc khác quyết định đến sinh mệnh của chính dân tộc mình vậy, và chúng còn được đăng công khai trước bàn dân thiên hạ như một lời tuyên ngôn ngu xuẩn và đê tiện nhất?

Nhật đã phải thoát Trung, tức tách mình ra khỏi vòng quay văn hoá, giáo dục và chính trị đối với Trung Hoa từ thế kỷ 19 để đi theo sự văn minh của phương Tây. Nhờ vậy mà Nhật mới độc lập và tự cường, phồn thịnh như ngày nay. Trong khi Triều Tiên lệ thuộc vào Trung Quốc đã ngày càng trở nên bị cô lập, nghèo đói và lạc hậu. Đài Loan và Hồng Kông cũng với tâm thế làm sao họ phải trở thành một quốc gia độc lập vì họ đã được thừa hưởng một nền dân chủ và những giá trị tự do của Tây phương, nên họ hiểu rằng không thể đánh mất những điều quý báu đó mà bị kiểm soát và chi phối bởi Trung Quốc, một kẻ hung hãn và bành trướng bá quyền.

Chính vì tư tưởng không thể thoát bỏ khỏi sự lệ thuộc vào một quốc gia khác nên cứ mãi yếu hèn và bạc nhược, trì trệ, mọi sự vận hành hay các cơ hội, quyết định cũng đều phải đi theo sau và dựa trên những biến chuyển của quốc gia mà đất nước đó phụ thuộc vào. Đó chính là tâm thức của kẻ nô lệ và không bao giờ có thể trở nên độc lập, cường thịnh.

Với tư tưởng và tâm thế nô lệ như vậy nhưng nó lại được rao giảng và truyền thụ công khai, như một sự sỉ nhục với dân tộc và chà đạp lên mọi công lao đấu tranh giành độc lập của bao thế hệ lịch sử.

Khi tâm thức là của một kẻ nô lệ, thì chúng luôn sẵn sàng làm tất cả để được nô dịch.

Nguồn. FB Luân Lê
, ,

No comments:

Post a Comment