Cập nhật tin tức nóng hổi

UBND phường mời người chết dự họp giải phóng mặt bằng

Mặc dù bà Trần Thị Thư đã mất từ hai tháng trước, nhưng mới đây, ông Lê Đình Hóa, Chủ tịch UBND phường Hương Văn (thị xã Hương Trà, TT-Huế), vẫn phát giấy mời gửi đích danh người quá cố này đến dự họp liên quan công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để mở đường khiến người thân của bà bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, vào ngày 7/9/2018, ông Lê Đình Hóa, Chủ tịch UBND phường Hương Văn, phát giấy mời gửi đích danh bà Trần Thị Thư đến hội trường UBND phường dự họp dân nghe thông báo chủ trương thu hồi đất GPMB để mở rộng, nâng cấp đường Thuận Thiên giai đoạn 1 (đoạn từ đường Ngô Tất Tố đến nhà văn hóa tổ dân phố Giáp Tư). Trong giấy mời còn lưu ý người nhận đi đúng thời gian quy định để khỏi trở ngại công việc chung. Tuy nhiên, thật trớ trêu, người được mời là bà Trần Thị Thư đã qua đời từ trước đó. Việc làm tắc trách này của Chủ tịch UBND phường Hương Văn khiến thân nhân người quá cố bức xúc. Họ cho rằng, khi phát giấy mời lẽ ra phường phải tìm hiểu qua tổ trưởng dân phố và ghi gửi đại diện hộ gia đình bà Trần Thị Thư mới đúng.
UBND phường mời người chết dự họp giải phóng mặt bằng
Văn bản kèm câu chữ tối nghĩa, khiến người dân không hiểu được người gửi muốn diễn đạt ý gì

Chưa dừng lại ở đó, mới đây vào ngày 26/10, Chủ tịch UBND phường Hương Văn lại phát thêm một giấy mời “lỗi” gửi cho ông Tôn Thất Nam Anh, con ruột của bà Trần Thị Thư. Giấy mời ghi nội dung mời ông Tôn Thất Nam Anh đến hội trường UBND phường làm việc “Giải quyết đơn có tiêu đề đơn kiến nghị của ông Tôn Thất Hoàng Long liên quan việc đo đạc lại thửa đất của bà Trần Thị Thư (bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết chưa) bị ảnh hưởng GPMB đường Thuận Thiên giai đoạn 1. Về nội dung ghi trong văn bản này, ông Tôn Thất Nam Anh chia sẻ, ông không biết người soạn thảo giấy mời muốn nói điều gì khi dùng cụm từ “đã chết chưa”.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Hóa xác nhận là người ban hành những giấy mời “lỗi” kể trên và thừa nhận có sơ suất trong khâu soạn thảo và duyệt những văn bản này. “Bà Thư đã mất từ hai tháng trước rồi, nên lẽ ra giấy mời phải ghi người nhận là đại diện hộ bà Thư (vì bà Thư đứng chủ hộ liên quan đất đai), nhưng do sơ suất, nên giấy mời vẫn gửi đến tên người này”, ông Hóa giải thích.
UBND phường mời người chết dự họp giải phóng mặt bằng ảnh 2
Chủ tịch Lê Đình Hóa thừa nhận có sơ suất khi ban hành hai giấy mời và hứa sẽ xin lỗi dân

Ông Hóa cũng giải thích cụm từ tối nghĩa “đã chết chưa” trong giấy mời gửi ông Tôn Thất Nam Anh ngày 26/10. “Trong phần mở ngoặt của giấy mời gửi ông Nam Anh, lẽ ra nguyên văn là “bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết, chưa có văn bản thừa kế”. Tuy nhiên, do người soạn thảo văn bản là anh Trần Phúc – cán bộ địa chính phường, khi chỉnh lý giấy mời, xóa bớt câu “chưa có văn bản thừa kế” lại còn sót từ “chưa”, dẫn đến sơ suất nêu trên khi ban hành giấy mời gửi cho dân. Đúng là có sai sót, tôi đã phê bình người soạn thảo giấy mời. Tới đây, tôi sẽ yêu cầu anh Phúc phải xin lỗi ông Nam Anh”, ông Hóa cho biết.

Nguồn Tienphong
, ,

No comments:

Post a Comment