Cập nhật tin tức nóng hổi

Lộ danh tính “ông lớn” xẻ thịt đất rừng Sóc Sơn

Chủ tịch UBND xã Minh Trí xác nhận, trong 27 công trình bị xem xét xử lý “bất kể là ai” mà Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhắc đến tại cuộc họp ngày 30.10 có khu “lâu đài” của bà L.T.L.H (người dân thường gọi là “H. áo dài”-PV). “Khu nhà đó nằm trong danh sách 27 công trình bị xem xét, hiện đang thẩm tra”, ông Nhuận nói.

Liên quan đến 27 công trình vi phạm trên địa bàn xã Minh Trí (Sóc Sơn, Hà Nội), trao đổi với PV ông Dương Văn Nhuận – Chủ tịch UBND xã cho biết, thời điểm này, Đoàn Thanh tra của Thanh tra TP.Hà Nội và Thanh tra công vụ của huyện đang vào cuộc, làm rõ việc chuyển nhượng đất, công trình xây dựng trên địa bàn.

Theo Chủ tịch UBND xã Minh Trí, trong 27 công trình vi phạm trật tự xây dựng mà Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu có 22 công trình nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ, trong đó tập trung nhiều nhất ở khu vực hồ Đồng Đò (thôn Minh Tân); 5 công trình còn lại nằm ngoài quy hoạch rừng.

Về nguồn gốc đất xây dựng 27 công trình xây dựng vi phạm này, qua xác minh, UBND xã Minh Trí xác định chủ yếu là đất khai hoang từ những năm 1985-1998.

“Cả thôn Minh Tân có khoảng vài trăm hộ dân khai hoang làm kinh tế mới. Chính vì vậy, gần đây, một số người đã có ý kiến phản đối quy hoạch đưa đất khai hoang làm kinh tế của họ vào quy hoạch rừng phòng hộ”, ông Nhuận nói.

Đồng thời, người đứng đầu UBND xã Minh Trí xác nhận “có tình trạng nhiều ô đất ở xã Minh Trí bị mua đi, bán lại sang tay nhiều lần”. Trong đó, có cả người địa phương và người nơi khác nhưng chủ yếu là người địa phương khác đến trao đổi, mua-bán, chuyển nhượng.
Lộ danh tính “ông lớn” xẻ thịt đất rừng Sóc Sơn
Theo người dân phản ánh, tại xã Minh Trí, nhiều năm nay xuất hiện tình trạng đào núi, lấp hồ… xây dựng hàng loạt những căn nhà bề thế.

Thông tin đến PV, ông Nhuận cho hay, Minh Trí là một trong 9 xã nằm trong kế hoạch thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất đai của huyện Sóc Sơn. Mới đây, Đoàn thanh tra của Thanh tra TP.Hà Nội đã mời một số hộ dân là chủ những căn nhà trên đất rừng ở xã lên huyện để thu thập thông tin.

Nguồn Danviet
, ,

No comments:

Post a Comment