Cập nhật tin tức nóng hổi

Việt Nam bắt thợ cắt tóc tự chế súng trường

Việt Nam bắt thợ cắt tóc tự chế súng trường
Nguyễn Quốc Thắng cùng tang vật là các khẩu súng tự chế. (Ảnh chụp màn hình ZingNews)

Công an Việt Nam hôm 15/11 cho biết họ đã bắt giữ một thợ cắt tóc ở tỉnh Đắc Lắk và thu giữ 8 khẩu súng tự chế cùng hàng trăm viên đạn vì cho rằng đây là hành vi “chế tạo, tàng trữ vũ khí” bất hợp pháp.

Người vừa bị bắt giữ tên Nguyễn Quốc Thắng, 32 tuổi, ngụ tại xã Cư Sê, huyện Cư M’gar của tỉnh Tây nguyên, theo truyền thông trong nước.

Đối tượng này bị Công an bắt quả tang đang có hành vi chế tạo, tàng trữ vũ khí quân dụng và vật liệu nổ, theo Thiếu tá Nguyễn Duy Lộc – phó trưởng Công an huyện Cư M’gar – được VOV trích lời cho biết như vậy.

Vào thời điểm bắt quả tang hôm 13/11, ông Thắng – vốn là thợ cắt tóc – đang lắp ráp 4 khẩu súng hơi cỡ lớn dùng để bắn đạn chì, theo báo Công an.

Trong vụ khám xét khẩn cấp này, công an thu giữ 4 khẩu súng trên cùng nhiều linh kiện, bộ phận rời của súng hơi, máy móc để chế tạo lắp ráp súng và gần 600 viên đạn chì.

Tờ báo của Bộ Công an cho biết ông Thắng khai rằng vì có sở thích săn bắn chim nên đã học cách chế tạo súng hơi từ các trang mạng Youtube và Facebook bắt đầu từ tháng 10 năm nay.

Ông Thắng liên hệ đặt mua qua mạng các bộ phận của súng như nòng, cò, ống ngắm, ống giảm thanh và được các đối tượng bán hàng gửi qua đường bưu điện, vẫn theo báo Công an. Mỗi khẩu súng chế tạo mất từ 3 đến 4 ngày với tổng chi phí khoảng 10 triệu đồng.

Sau khi được Công an huyện Cư M’gar tuyên truyền, giải thích, thợ cắt tóc này đã vận động gia đình, người thân giao nộp thêm 2 khẩu súng kíp, 1 khẩu súng hơi bắn đạn chì và 1 khẩu súng cồn.

Báo Công an nói rằng hiện toàn bộ 8 khẩu súng trên đã được Công an huyện Cư M’gar đưa đi trưng cầu giám định để có cơ sở xử lý ông Thắng theo quy định của pháp luật.

Việt Nam cấm người dân và các cơ quan, tổ chức không được sở hữu cũng như chế tạo súng và các vũ khí khác.

Điều này được quy định trong Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được Quốc hội Việt Nam thông qua cách đây hơn một năm và có hiệu lực từ 1/7/2018.

Nguồn Zing
, ,

No comments:

Post a Comment