Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhà máy nợ nần, sếp Gang thép Thái Nguyên xây ‘biệt phủ’

Nhà máy nợ nần, sếp Gang thép Thái Nguyên xây ‘biệt phủ’
Trong khi Nhà máy Gang thép Thái Nguyên đang nợ nần chồng chất, ông Trần Văn Khâm, lãnh đạo chủ chốt của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên từ năm 2009 đến nay lại xây biệt thự hoàng tráng to nhất vùng.
Căn biệt thự hoành tráng xây sai phép của ông Khâm, bà Vân
Căn biệt thự hoành tráng xây sai phép của ông Khâm, bà Vân – Ảnh: LÂM HOÀI

Căn biệt thự đồ sộ, cao 5 tầng, được người dân xem là “to nhất vùng” ở thành phố Thái Nguyên của ông Trần Văn Khâm – bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên xây từ năm 2013, bị yêu cầu dỡ bỏ phần sai phép nhưng đến nay vẫn sừng sững tồn tại mà không bị “sờ gáy”.

Ông Trần Văn Khâm là lãnh đạo chủ chốt của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên – Tisco từ năm 2009 đến nay. Cụ thể, lần lượt giữ các chức vụ: chủ tịch HĐQT – tổng giám đốc (2009-2013); ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc (tha'ng 4-2013 đến tha'ng 12-2014); bí thư Đảng ủy (năm 2015 đến nay).

Theo tìm hiểu, dự a'n Nhà máy Gang thép Thái Nguyên mở rộng sản xuất giai đoạn 2 do Công ty Gang thép Thái Nguyên (nay là Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên) quản lý vận h.à.n.h. Dự a'n này được bă't đ.ầ.u từ năm 2005, đến nay tiêu tốn hơn 4.500 tỉ đồng.

Theo Kiểm toa'n Nhà nước, trong hơn 4.500 tỉ đồng đ.ầ.u tư cho dự a'n, chi phí ngân hàng lên đến hơn 1.200 tỉ đồng. Trung bình mỗi ngày Tisco phải trả thêm khoảng 1 tỉ đồng tiền lãi.

Cay đắng hơn, Tisco ký hợp đồng tổng thầu EPC với Tập đoàn Xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC) và thanh toa'n hơn 90% số tiền cho tổng thầu. Nhưng đổi lại là nhà máy hiện như đống sắt gỉ khổng lồ, bỏ hoang.

Trong bối cảnh dự aán bỏ hoang, đời sống công nhân còn nhiều khó khăn thì ông Khâm xây “biệt phủ” hoành tra'ng nhất vùng.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về dư luận địa phương liên quan tới nhà ông Khâm, bà Lưu Thị Oanh – phó chủ tịch UBND P.Trung Thành – nhận định: “Mặt bằng đời sống người dân đang khó khăn, đặc biệt là công nhân của công ty gang thép, thì ông Khâm xây nhà to như vậy là rất phản cảm”.
Nhà máy nợ nần, sếp Gang thép Thái Nguyên xây ‘biệt phủ’ ảnh 2
Căn biệt thự hoành tráng xây sai phép của ông Khâm, bà Vân – Ảnh: LÂM HOÀI

Theo Lâm Hoài (Tuổi Trẻ)
, ,

No comments:

Post a Comment