Cập nhật tin tức nóng hổi

Đối tượng bắn phó chủ tịch đã tỉnh táo, tiết lộ bí mật khi lấy lời khai

Chiều 4-12, chúng tôi đã được ghi hình tại khu vực mà nghi phạm bắn chết phó chủ tịch HĐND phường đang điều trị, với sự bảo vệ nghiêm ngặt của công an. Theo bác sĩ, nghi phạm đã tạm qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được theo dõi.

Ông Phạm Bá Mỹ – giám đốc Bệnh viện đa khoa Gia Lai – cho biết bệnh nhân Bùi Chí Hiếu – nghi can trong vụ sát hại nữ phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa – đã qua cơn nguy kịch, đang trong quá trình bình phục.
Nghi phạm Bùi Chí Hiếu đã tỉnh táo và có thể nghe được người khác trò chuyện
Nghi phạm Bùi Chí Hiếu đã tỉnh táo và có thể nghe được người khác trò chuyện.

Ông Hiếu đã tự sát bằng cách bắn từ cổ họng xuyên lên đầu, bị thương nặng. Bệnh nhân được đưa lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng đã được cấp cứu trước đó ở Ayun Pa. Tại Bệnh viện da khoa tỉnh Gia Lai, ông Hiếu được phẫu thuật từ chiều tới đêm 3-12. Bác sĩ Mỹ cho biết thêm, dù việc tự sát bằng súng trường khiến ông Hiếu bị dập nát toàn bộ cằm và vùng mặt, nhưng không tổn thương não bộ.
Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết bà Kpă H’Ven và Bùi Văn Hiếu
Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết bà Kpă H’Ven và Bùi Văn Hiếu, Phó Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết.

Theo báo cáo của UBND thị xã (Ayun Pa, Gia Lai), Bùi Chí Hiếu đã sử dụng su'ng CKC khống chế chị Kpă H’Ven làm con tin, rồi đưa vào hội trường uy hiếp, đe dọa tính mạng.

Sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo lực lượng công an trực tiếp đến hiện trường, huy động hơn 40 cán bộ chiến sĩ cùng với các trang thiết bị cần thiết để vận động, giải cứu con tin nhưng bất thành. Khoảng 8h, lúc lực lượng công an tiếp cận được hội trường thì phát hiện Hiếu đã chết con tin và tự sát.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, Hiếu bắn khoảng 6 phát đạn. Tại hiện trường, công an thu giữ được 2 khẩu súng quân dụng, được xác định là 2 khẩu súng trường CKC mà Hiếu lấy ở tủ của Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết.
Hiếu điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đức Nhật
Hiếu điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Đức Nhật.

Như đã đưa tin, sáng ngày 3-12, ông Bùi Chí Hiếu (33 tuổi, phó chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) phá khoá tủ súng của đơn vị lấy hai khẩu súng CKC và đạn rồi đến hội trường uy hiếp những người trong cuộc họp.

Tại đây, ông Hiếu nổ hai phát súng khống chế bà Kpă H’Ven đưa vào hội trường phường Đoàn Kết. Hiếu uy hiếp con tin, không cho lực lượng vào vận động, giải cứu và liên tiếp nổ súng, bắn chỉ thiên đe dọa.

Công an thị xã Ayun Pa ngay lập tức có mặt ở hiện trường vận động thuyết phục, lên phương án giải cứu con tin. Nhưng sau hơn 30 phút, ông Hiếu bắn chết bà Kpă H’Ven và tự sát nhưng không chết.
Đối tượng bắn phó chủ tịch đã tỉnh táo, tiết lộ bí mật khi lấy lời khai
Công an thị xã Ayun Pa xác định ông Hiếu đã bắn sáu phát súng, loại súng trường của Mỹ (2 khẩu) lấy ở Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết.

Bùi Chí Hiếu đã có vợ và hai con nhỏ. Chị Kpă H’Ven vừa ly hôn và cũng có hai con nhỏ. Trong thời gian qua, giữa hai người có nảy sinh tình cảm với nhau, từng quan hệ với nhau nhiều lần. Hiếu đang học quân sự, mỗi tuần về nhà một lần, thường vào cuối tuần nhưng khi phát hiện chị Kpă H’Ven có mối quan hệ với người khác, Hiếu đột ngột bỏ quay về gây án.
Đối tượng bắn phó chủ tịch đã tỉnh táo, tiết lộ bí mật khi lấy lời khai
Trước khi bị bắn một hôm, chị Kpă H’Ven có đăng lên trang mạng xã hội với nội dung: “Tôi rất biết ơn người anh đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua nhưng tôi không thể làm điều anh mong muốn”. Sau đó không bao lâu, chị Kpă H’Ven xóa đoạn chia sẻ trên và hôm sau thì gặp nạn. Nạn nhân tử vong với ba phát đạn, còn nghi phạm Hiếu bắn chị Kpă H’Ven cũng tự bắn vào người hai phát súng…

Lâm Quang Dũng (Tổng hợp)
,

No comments:

Post a Comment