Cập nhật tin tức nóng hổi

“Dính chàm” tại dự án du lịch Tây Yên Tử, 2 cán bộ nào của Sở TN&MT Bắc Giang bị bắt?

Trong khi Báo Dân trí thực hiện loạt bài điều tra liên quan đến nội dung kêu cứu và tố cáo của người dân về việc bị buộc phải trả lại số tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng không đúng quy định pháp luật tại khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, Công an tỉnh Bắc Giang cũng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan dự án này.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) tỉnh Bắc Giang vì “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Hai bị can bị bắt gồm: Thân Đức Thanh, nguyên Trưởng phòng và Nguyễn Văn Lực, nguyên cán bộ Phòng Đo đạc, Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định 2 bị can trên có nhiều sai phạm khi tham gia triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động. Hiện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
“Dính chàm” tại dự án du lịch Tây Yên Tử
Theo báo cáo của huyện Sơn Động, ông Giáp Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Động, Chủ tịch hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đã chủ động phát hiện sai phạm.

Liên quan đến lùm xum trong việc lập hồ sơ phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (phương án đợt 8) tại xã Tuấn Mậu khi người dân kêu cứu và tố cáo UBND huyện Sơn Động, cá nhân phó chủ tịch huyện Giáp Văn Tâm buộc dân phải trả lại số tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng không đúng quy định pháp luật, Báo Dân trí đã có loạt bài điều tra nhiều kỳ.

Vụ việc tại huyện Sơn Động đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi trong khi địa phương này cho rằng ông Tâm có công phát hiện sai phạm thì Sở TN&MT Bắc Giang có văn bản khẳng định không hề có sai phạm nào cả.

Cụ thể: Theo như thông tin chính thức từ UBND huyện Sơn Động, thì ông Giáp Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Động, Chủ tịch hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đã chủ động phát hiện sai phạm dẫn đến việc liên tục có các quyết định yêu cầu người dân phải hoàn trả tiền đền bù đã nhận. Thậm chí, cơ quan công an đã vào cuộc và người dân nhiều lần bị triệu tập để điều tra khiến tinh thần hết sức hoang mang và cuộc sống bị đảo lộn.
“Dính chàm” tại dự án du lịch Tây Yên Tử
“Dính chàm” tại dự án du lịch Tây Yên Tử
Sở TN&MT Bắc Giang lại khẳng định không hề có sai phạm nào trong khi người dân đã bị bắt phải nộp lại một phần tiền và nhiều lần bị cơ quan công an triệu tập điều tra.

Tuy nhiên, điều hết sức bất ngờ là ngày 6/8/2018, Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang đã có Công văn số 1922/TNMT-KHTC do ông Ngô Văn Xuyên, Phó giám đốc ký gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định không hề có sai phạm nào trong vụ việc đền bù này.

Từ đó, Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND huyện Sơn Động xem xét hủy bỏ các quyết định số 32/QĐ- UBND, Quyết định số 33/QĐ-UBND ngày 19/01/2018, giữ nguyên Quyết định số 451/QĐ-UBND ngày 10/11/2017, đồng thời giao trách nhiệm cho Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Sơn động và Trung tâm kỹ thuật TNMTxem xét giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại, khẩn trương tiến hành lập các thủ tục về thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, GPMB các đợt tiếp theo.

Như vậy, điều mà dư luận và người dân cùng hết sức hoang mang là Phó chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Sơn Động, ông Giáp Văn Tâm đã có công phát hiện sai phạm, yêu cầu thu hồi tiền của dân hay đã “tưởng tượng” ra việc để hành dân?
“Dính chàm” tại dự án du lịch Tây Yên Tử
Công an vào cuộc điều tra vụ bồi thường cho dân xong đòi thu hồi lại tiền tại Bắc Giang.

Ngày 3/9/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Động đã có công văn số 475/CV-CQĐT do thượng tá Vi Thanh Tùng, phó thủ trưởng ký gửi ông Ngô Quốc Bình, trú tại số 37 đường Đào Sư Tích, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang.

Công văn cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Động đang tiến hành điều tra xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đợt 8 (giai đoạn 1) thuộc dự án khu du lịch tâm lim, sinh thái Tây Yên Tử tại thôn Đồng Thông, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động.

UBND huyện Sơn Động đã ban hành Quyết định số 3727/QĐ-UBND về việc thanh tra đột xuất việc lập hồ sơ phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (phương án đợt 8) tại xã Tuấn Mậu.
“Dính chàm” tại dự án du lịch Tây Yên Tử
Ông Ngô Quốc Bình cùng luật sư cho rằng: ông Bình nhận tiền theo uỷ quyền chứ không nhận tiền với tư cách là chủ sử dụng đất, đối tượng được đền bù nên không thể nói UBND huyện Sơn Động đã chi trả sai đối tượng.

Theo quyết định này, đoàn thanh tra có trách nhiệm làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trong việc lập hồ sơ phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử.

Được biết, ông Giáp Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Động là Chủ tịch Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với dự án này, đã ký, ban hành các văn bản, quyết định và trực tiếp chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm soát, rà soát và chi trả bồi thường tại huyện Sơn Động.

Nguồn Dân Trí
,

4 comments:

  1. BẢNG HIỆU HỘP ĐÈN ĐẸPBẢNG HIỆU ALU
    Từ xưa đến nay, cho dù đối với một tập thể hay cá nhân, kinh doanh nhỏ lẻ hay lớn đều cần tới bảng hiệu. Bảng hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp, công ty, hay tập thể, cá nhân nào đấy, tạo nên một phong cách chuyên nghiệp hơn, sang trọng hơn.
    Một bảng hiệu đẹp, độc đáo sẽ là nhân tố gây sự chú ý cho người mua, lôi kéo họ vào cửa hàng. Đi kèm với việc tăng doanh số, bảng hiệu đẹp sẽ góp phần làm nên thương hiệu cho sản phẩm.
    Hiện nay có rất nhiều bảng hiệu với nhiều kiểu dáng và chất liệu đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Một trong những kiểu bảng hiệu thông dụng không thể không nhắc tới bảng hiệu Alu.
    Bảng hiệu Alu là loại bảng hiệu sử dụng vật liệu chính là tấm nhôm nhựa Aluminium.
    Aluminium là một vật liệu được sử dụng hơn mấy thập kỉ ở châu Âu, mới du nhập ở Việt Nam thì nó chỉ mới được sử dụng vài năm trở lại đây. Nó là hợp kim nhôm nhựa tổng hợp, bề mặt được sơn tĩnh (màu sắc đa dạng), sang trọng, đẹp, sạch sẽ và rất bền (thời gian sử dụng đến 10-50 năm). Alu PVDF dày 3.0-4.0-5.0mm, độ nhôm 0.2-0.5 hoặc Alu PE dày 3.0mm.
    Bảng hiệu Alu thường được sử dụng cho những cửa hàng, shop đồ nhằm thu hút sự chú ý của người nhìn, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu nhất.
    Ưu điểm của bảng hiệu Alu là giá thành rẻ, khả năng chống mòn hiệu quả, nhất là đối với khí hậu Việt Nam, không bị cong vênh hay rạn nứt trong suốt quá trình sử dụng, màu sắc thì lâu bên, lâu phai, màu sắc đa dạng, chính vì thế nên loại bẳng hiệu này được nhiều người lựa chọn và sử dụng.
    BẢNG HIỆU ALU
    Từ xưa đến nay, cho dù đối với một tập thể hay cá nhân, kinh doanh nhỏ lẻ hay lớn đều cần tới bảng hiệu. Bảng hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp, công ty, hay tập thể, cá nhân nào đấy, tạo nên một phong cách chuyên nghiệp hơn, sang trọng hơn.
    Hiện nay có rất nhiều bảng hiệu với nhiều kiểu dáng và chất liệu đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Một trong những kiểu bảng hiệu thông dụng không thể không nhắc tới bảng hiệu Alu.
    Quảng cáo Đinh Phan chuyên nhận:
    làm bảng hiệu
    làm biển hiệu
    làm bảng hiệu alu
    làm bảng hiệu công ty
    làm biển hiệu công ty
    làm bảng hiệu công ty mica
    bảng hiệu công ty
    làm hộp đèn quảng cáo
    làm biển quảng cáo
    Địa chỉ: 234/6 Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0979.20.4567
    Email: [email protected]
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    ReplyDelete
  2. Keep up the goodwork , I read few postson thisweb siteand Iconceive that your blogis veryinteresting and hassetsoffantasticinformation. du học Nhật Bản

    ReplyDelete
  3. I admire this article for the well-researched content and excellent wording. I got so involved in this material that I couldn’t stop reading. I am impressed with your work and skill. Thank you so much. du học Nhật

    ReplyDelete
  4. I think this is a really good article. You make this information interesting and engaging. You give readers a lot to think about and I appreciate that kind of writing. du học Nhật

    ReplyDelete