Cập nhật tin tức nóng hổi

Đình chỉ 2 trung tá Công an liên quan vụ giang hồ vây xe chở công an

Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự và Đội phó Đội Cảnh sát 113 bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đền vụ giang hồ bao vây xe công an.

Ngày 21-6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 (đều thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai) để xác minh, làm rõ những vi phạm để xử lý theo đúng quy định.

Trung tá Tú Anh và Quang Trường làn 2 trong bốn người trên 2 ôtô bị giang hồ xăm trổ bao vây gây mất an ninh trật tự sau xô xát tại nhà hàng trên đường Đặng Văn Trơn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chiều 12-6.
Đình chỉ 2 trung tá Công an liên quan vụ giang hồ vây xe chở công an
Vụ việc giang hồ vây xe công an gây náo loạn vào chiều 12-6

Trước đó, tối 19-6 , Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng trinh sát Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) là nghi can liên quan trực tiếp tới vụ việc. Ông Lương là chủ một công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng có trụ sở đóng tại phường Thống Nhất (TP Biên Hòa), là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Văn Giang (tức Giang “36”) gây ra vụ bao vây “đối thủ” là các xe chở công an gây náo loạn tại TP Biên Hòa và chiều 12-6 vừa qua.

Một ngày trước đó, 18-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Căn, quê tỉnh Thanh Hóa – được cho là kẻ đã tham gia vào việc bao vây, chặn xe chở công an gây mất an ninh trật tự tại TP Biên Hòa.

Như vậy liên quan đến vụ việc, đến nay Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 4 nghi can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài Nguyễn Văn Căn, trước đó cơ quan công an đã bắt giữ Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (ngụ huyện Định Quán) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tối 20-6, cảnh sát Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám xét nhà và công ty của ông Nguyễn Tấn Lương, thu nhiều tài liệu.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, gần 14 giờ chiều ngày 12-6, trong khi ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên, đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, 2 nhóm gồm trung tá Đinh Tú Anh, trung tá Nguyễn Quang Trường và đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng, cùng Phạm Văn Hiền (một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải) và nhóm 10 người khác đã xô xát với nhau. Sau đó, “Giang 36”, Tuấn “Nhóc” xuất hiện cùng với đám đông những người xăm trổ, bao vây 2 ôtô chở công an hàng giờ liền. Hàng trăm cảnh sát đã được điều động, sau nhiều giờ mới vãn hồi được trật tự.

Nguồn: nlđ
,

No comments:

Post a Comment