Cập nhật tin tức nóng hổi

Thư cầu cứu khẩn cấp - Liệu có sự oan sai trong vụ va chạm giao thông này không??

Tôi tên là Trần Tuyết Nhung, là em gái của chị Trần Thị Diễm Hương (sinh ngày 30/12/1999), hiện là sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing, là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông ngày 16/03/2019 trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM.
Thư cầu cứu khẩn cấp - Liệu có sự oan sai trong vụ va chạm giao thông này không??
Vụ tai nạn của chị gái tôi diễn ra đã gần ba tháng, gia đình tôi đã liên hệ với công an điều tra yêu cầu xử lí vụ việc nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng. Vì vậy, tôi xin trình bày nội dung vụ việc dưới đây và xin nhờ mọi người cùng lên tiếng giúp đỡ gia đình tôi trong thời gian này.

Vào khoảng 18h15’ ngày 16/03/2019, chị Trần Thị Thúy Vân (là chị gái lớn) được bạn chị Hương chạy đến nhà trọ của hai chị em báo là chị Hương bị tai nạn giao thông, đang cấp cứu tại quận Tân Bình. Khi chị Vân đến nơi thì chị Hương đã qua đời. Sau khi đưa qua bệnh viện An Bình tiến hành làm giám định pháp y, gia đình đưa chị gái tôi về quê ở Gia Lai và Bình Định để lo hậu sự.

Sau đó sáu ngày, gia đình tôi được công an điều tra quận Tân Bình gọi điện thoại kêu vào Sài Gòn để điều tra vụ việc, vì sức khỏe không tốt, cha tôi bị bệnh tim, còn mẹ tôi có dấu hiệu trầm uất kể từ khi chị gái tôi qua đời, chị gái cả thì sinh em bé ngay sau khi chị Hương mất một ngày, chị Vân thay mặt gia đình vô làm việc với điều tra viên Hà Quang Nhựt. Tại đây, dựa vào camera trích xuất tại hiện trường cùng với các dấu vết để lại trên xe máy của chị gái tôi, tôi được biết chị gái tôi bị xe gắn máy khác (đã bỏ chạy) quẹt ngã xuống đường (nằm trong làn đường xe máy) và bị một xe ô tô 16 chỗ mang biển số 63B- 01972 do ông Trần Văn Bá Đông cầm lái đi sai làn đường với tốc độ nhanh cán qua người làm tử vong. Sau khi gây ra tai nạn xe máy đã bỏ chạy và xe ô tô 16 chỗ vẫn còn đi thêm một đoạn 17m. Tuy nhiên, trong suốt buổi làm việc giám định xe, điều tra viên Nhựt cố tình phớt lờ bỏ qua các dấu vết qua quẹt trên xe chị gái tôi đi, khi gia đình ý kiến thì la hét và quát nạt gây áp đảo tinh thần gia đình rất nhiều, việc này có sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có một kiểm sát viên tên là Vân.

Vào ngày 15/04/2019, chị Thúy Vân cùng cha tôi được gọi vô lấy biên bản lời khai và bổ sung giấy ủy quyền của mẹ tôi cho chị Thúy Vân chịu trách nhiệm về chiếc xe mô tô chị Hương cầm lái, lần này điều tra viên làm việc tên là Hoàng Công Việt, bên phía điều tra tiếp tục gây áp lực tâm lí cho gia đình với lí do chị tôi chưa có bằng lái xe, cho nên khi chị Hương đi xe của chị Vân đã được ủy quyền thì sẽ truy tố trách nhiệm của chị Vân và chị Vân có thể bị đi tù. Sau khi về đến quê ở Gia Lai, gia đình tôi tiếp tục nhận được những lời nhắn tương tự của công an điều tra Tân Bình thông qua những người quen của gia đình tôi tại Gia Lai. Việc này làm cho ba mẹ tôi bị đả kích rất nhiều, sự ra đi của chị tôi đã là quá đau đớn.

Vào ngày 21/05, chị Vân đến đồn công an quận Tân Bình nộp đơn đề nghị giải quyết vụ việc nhưng công an không chịu nhận và hẹn ngay hôm sau, chị Vân không đồng ý vì lúc chị Vân đến nộp là 16h35’, sau khi thấy chị Vân không đồng ý thì đồng chí trực ban lúc đó là Nguyễn Vũ Bảo mới tiếp nhận đơn, tuy nhiên, theo lí mà nói, đã làm công việc bảo vệ cho sự bình an của dân thì tính chất chính xác, thận trọng trong quá trình làm việc là một điều hết sức cần thiết nhưng khi làm giấy tiếp nhận, đồng chí đã viết sai số CMND của cha tôi là người làm đơn (dư một số 1), chị Vân phải lên tiếng nhắc nhở và đồng chí Bảo sửa lại số với thái độ hậm hực.

Từ khi xảy ra đến giờ, gia đình chúng tôi đã nhiều lần đến tận nơi yêu cầu trực tiếp lẫn nộp đơn đề nghị công an đưa ra biên bản điều tra hiện trường, kết quả giám định xe, giám định pháp y và yêu cầu xử lí, giải quyết vụ việc nhưng công an vẫn không giải quyết. Trong cùng khoảng thời gian đó, gia đình chúng tôi có nghe được thông tin từ phía công an truyền ra là chiếc xe máy gây tai nạn kia đã xác định được người lái và người ngồi phía sau rồi, cả hai đều là nữ, vậy tại sao công an không đưa ra trình diện và giải quyết yêu cầu của gia đình người bị nạn là chúng tôi?!

Cho đến ngày 04/06 vừa qua, gia đình tôi nhận được giấy thông báo kết luận giám định xe, trong đó có ghi: “Không đủ cơ sở xác định xe mô tô mang biển số 81B1 - 69331 trước khi xảy ra tai nạn có va chạm với phương tiện khác.”, vậy các vết trầy xước, hư hỏng bên phải xe của chị tôi là gì khi chị ngã về phía bên trái?

Vài ngày 11/06, gia đình được công an điều tra gọi lên để nhận lại xe máy của chị gái tôi cầm lái. Vào cùng ngày, gia đình cũng được biết xe khách 16 chỗ cán chết chị tôi đã được thả ra vào ngày 07/06/2019 trong khi gia đình tôi chưa làm giấy bãi nại.

Về phía xe 16 chỗ, từ lúc chị tôi mất đến giờ, họ có ra phúng viếng với số tiền 50 triệu đồng, sau đó họ có hỗ trợ ma chay với số tiền 70 triệu đồng nhưng lại gây áp lực buộc gia đình thỏa thuận bãi nại. Gia đình tôi không đồng ý. Họ đòi lại tiền và gia đình đã hoàn trả số tiền 70 triệu đồng. Khi chị gái tôi mất được một tuần, tài xế chưa hề ra xin lỗi mà gọi điện thoại cho cha tôi bảo cha tôi vào Sài Gòn bãi nại lần 1; sau đó 2 tháng, họ lại nhờ công an điều tra Hoàng Công Việt gọi điện yêu cầu cha mẹ tôi ở Gia Lai vào Sài Gòn để thỏa thuận bãi nại lần 2.

Vào khoảng 10h30’ ngày 18/05/2019, khi thỏa thuận bãi nại đôi bên không thành, ông Trần Văn Bá Đông (chủ xe) còn chỉ tay đe dọa chị Vân với câu nói: “Nếu cha mẹ mày làm khó dễ tao, tao sẽ quay lại cắn mày, mày nghe rõ chưa?!” ngay trước đồn công an quận Tân Bình.

Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, công an luôn nói rằng họ sẽ xử lí vụ việc công bằng, khách quan cho gia đình nạn nhân, nhưng nhìn lại, liệu rằng công bằng, khách quan có tồn tại hay không ?! Khi mà gia đình nạn nhân là chúng tôi đây ngoài những mất mát đau thương về mạng sống, vật chất, giờ đây, ngày ngày chúng tôi còn phải chịu những sự chèn ép về tinh thần nữa.

Kính thưa các Anh/chị/em!

Khi đăng bài này lên đây, gia đình tôi đã hoàn toàn bất lực trước cách làm việc và xử lí của tổ công an điều tra quận Tân Bình (Những người có trách nhiệm nghĩa vụ “Tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; liên hệ chặt chẽ với Nhân dân; tận tụy phục vụ Nhân dân, kính trọng, lễ phép đối với Nhân dân” theo khoản 4, điều 30 của Luật Công an nhân dân 2014), vì vậy, thay mặt gia đình, tôi xin kính mong mọi người có thể đồng lòng lên tiếng hỗ trợ gia đình chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự vụ này để đòi lại công bằng cho chị tôi Trần Thị Diễm Hương.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Để giúp đỡ , xin mọi người điền thông tin vào link đính kèm dưới đây:

https://docs.google.com/forms/d/1agUfGmwePzx1_RhPh2E-oVxl5Qxs1WZpd0ZPNGNNhLk/viewform?fbclid=IwAR2fqLtB77FCpkkEJiJhe0CVdO8-47yD9QAwDkmoCo-aKz_RiGY0kFfW68I&edit_requested=true
,

No comments:

Post a Comment