Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao Alibaba dám tung hoành như vậy?

Nhiều bạn đọc thắc mắc vì sao Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đang bị cơ quan chức năng xử lý những sai phạm mà vẫn hoạt động rầm rộ.
“Vì sao chưa thể xử lý các sai phạm của Alibaba”
“Vì sao chưa thể xử lý các sai phạm của Alibaba”
Trong tuần qua, bài viết “Vì sao chưa thể xử lý các sai phạm của Alibaba” nhận rất nhiều ý kiến bức xúc trước việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tiếp tục đưa ra hàng loạt dự án “bánh vẽ” để bán cho khách hàng dù trước đó công ty này đã bị các cơ quan chức năng xử lý.

Người dân muốn tìm ra người đứng sau Alibaba

Mới đây, trong cuộc họp báo thông tin liên quan đến việc Công ty Alibaba quảng cáo, bán đất dự án tại huyện Long Thành, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho biết đã phát hiện Công ty Alibaba tự đặt tên 27 “dự án”.

Đến nay, UBND huyện Long Thành đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với bốn khu đất mà Công ty Alibaba tự làm đường, phân lô; UBND xã Long Phước đã lập biên bản đình chỉ thi công đổ đá.

Bạn đọc Lê Văn Tú bức xúc: “Một công ty làm ăn vi phạm pháp luật, phân lô, làm đường, san lấp mặt bằng cỡ vậy mà đến nay chính quyền mới vào cuộc. Tôi đọc báo thấy những cảnh giác về những sai phạm của công ty này rất lâu rồi mà sao không cơ quan nào chịu xử lý triệt để công ty tiếp tục lộng hành như vậy?”.

Đồng quan điểm, bạn đọc Lâm cho rằng hiện nay một số công ty lợi dụng kẽ hở của pháp luật để lừa khách hàng mà các cơ quan quá chậm trong xử lý. Họ gây hậu quả xấu cho xã hội, nhiều người khiếu kiện, cơ quan nhà nước phải tốn nhiều thời gian giải quyết.

“Không biết họ có được bảo kê hay không mà xem thường kỷ cương pháp luật đến vậy. Cơ quan công an phải quyết liệt truy cứu trách nhiệm hình sự và xem có ai đứng sau Alibaba hay không” – bạn đọc Ái Minh mong mỏi.

Bạn đọc Bình đề xuất: “Hiện nay rất nhiều công ty làm mưa làm gió, tất cả đều có hình thức giống nhau đó là vẽ dự án, thông tin sai lệch dự án, chưa có giấy phép, chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng họ đã bán cho khách hàng bằng các hình thức như đặt chỗ thông qua các hình thức công ty môi giới. Hậu quả cho những khách hàng mua đất thì quá lớn, người dân chỉ hám lợi không hề biết dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để bán. Hợp đồng thì do công ty môi giới soạn, nếu không mua thì công ty môi giới không chịu trả, dọa mất cọc, còn khiếu kiện thì mất thời gian. Pháp luật cần quy định rõ những dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để chuyển nhượng. Nếu chủ đầu tư hay công ty môi giới huy động vốn sẽ bị khởi tố trách nhiệm hình sự về hành vi kinh doanh chưa đủ điều kiện thật nặng để chấm dứt các dự án ma hiện nay”.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)
,

No comments:

Post a Comment