Cập nhật tin tức nóng hổi

Cô Lan Anh…trong vụ Thủ Thiêm

Những kẻ “ăn 222hecta đất Thủ Thiêm liên quan các dự án BT, sắp tới sẽ phải đền tội. Hàng chục ngàn tỷ sẽ phải thu hồi, nhưng khả năng thu được là không cao vì ngoài Đại Quang Minh tự đề nghị trả từ trước khi có kết luận thì các doanh nghiệp còn lại đang nằm im. Và dẫu cho có thu hồi được thì trong mâm 222hecta này, dân Thủ Thiêm sẽ không được gì!’

Còn lại mâm 4,3hecta “ngoài ranh”, dân vẫn đang đấu. Nhưng mâm này quá bèo.

Một mâm cực lớn còn lại là mâm 160hecta “ngoài quy hoạch” cũng ở Thủ Thiêm.

Nếu như mâm 222 dành cho các đại gia cực lớn có thể khuynh đảo mọi thứ thì mâm 160 là cho hơn 60 doanh nghiệp thân hữu chia nhau.

Trong số này, có quá nhiều gương mặt quen thuộc, từng được “chia phần” ở nhiều nơi…chia cho nhiều gương mặt thân quen, ai cũng có phần, còn dân thì kệ.

Nhưng có một cái tên lặng lẽ, mà cách đây vài thập niên người ta thấy xuất hiện ở đường CMT8 – Lan Anh, cũng chiếm một vị trí cực đẹp trong mâm 160 này.
Cô Lan Anh…trong vụ Thủ Thiêm

Cô Lan Anh…trong vụ Thủ Thiêm
Giữa một thành phố nghẹt cứng con người, khu biệt thự Lan Anh với những căn nhà thấp, tường rào cao, bên trong đầy mảnh xanh thanh bình, đối lập hoàn toàn với những phận đời Thủ Thiêm lam lũ trong máu và nước mắt, đang đớn đau tuyệt vọng đòi một chốn dung thân…

Gần đây, khi mạng xã hội làm thế giới phẳng hơn, không gì có thể che giấu, thì tên của cô Lan Anh cũng xuất hiện ở nhiều nơi, và cũng liên quan đến các tranh chấp với dân. Như ở Phú Quốc chẳng hạn.

Anh của cô Lan Anh, đem về Long An cái nhà máy giấy Phương Nam gần 4.000 tỷ và không hề làm được một tờ giấy nào. Nhà máy này, 10 năm nay như cái gai chọc vào mắt nhân dân về độ tiêu hoang. Nhà máy này hình thành chỉ có thể là một trong hai lý do: Phá hoại kinh tế / hoặc ngu dốt.

Tôi cứ băn khoăn tự hỏi, chú Phương Nam, cô Lan Anh, họ ôm quá nhiều như thế, để làm gì?

Theo FB Trương Châu Hữu Danh
,

No comments:

Post a Comment