Cập nhật tin tức nóng hổi

Công an Hà Giang thu giữ được một mẩu giấy có ghi nhân vật “lão phật gia” nhờ nâng điểm

Nhân vật “lão phật gia” là ai thì không được cơ quan công an làm rõ trong kết luận điều tra.

Báo Người lao động đưa tin, theo dự kiến, tới đây TAND tỉnh Hà Giang sẽ đưa vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ra xét xử sơ thẩm.

5 bị can bị truy tố gồm: Nguyễn Thanh Hoài (cựu trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang), Vũ Trọng Lương (cựu phó Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Phạm Văn Khuông, Triệu Thị Chính (2 cựu phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) và Lê Thị Dung (cựu cán bộ Công an tỉnh Hà Giang).
Công an Hà Giang thu giữ được một mẩu giấy có ghi nhân vật “lão phật gia” nhờ nâng điểm
Hai cựu phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang Phạm Văn Khuông (trái) và Triệu Thị Chính. Ảnh: Người lao động

Theo cáo trạng, Vũ Trọng Lương đã tác động vào bài làm của 107 thí sinh với 309 bài thi được nâng điểm. Trong đó, thí sinh được nâng điểm cao nhất với 4 môn là 29,95 điểm; thí sinh được nâng ít nhất với 1 môn là 2,2 điểm.

Tuy nhiên, trong bản cáo trạng này, chỉ có một vị phụ huynh bị nêu danh tính đầy đủ là ông Phạm Văn Khuông, khi xảy ra vụ án đang là phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang và sau đó đã bị khởi tố.

Bị can Phạm Văn Khuông đã nhờ Nguyễn Thanh Hoài nâng điểm cho con trai.

Cụ thể, theo kết quả điều tra, ngày 13/6/2018, bị can Khuông lên phòng làm việc của Nguyễn Thanh Hoài và nhờ Hoài xem xét giúp đỡ cho con trai tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 đăng ký xét tuyển Đại học y Thái Bình.

Hoài hỏi số báo danh của con trai ông Khuông nhưng bị can này chỉ nhớ ba số sau là 284. Hoài lấy điện thoại gọi cho một chuyên viên phòng khảo thí và bảo cầm tập phiếu thi của trường THPT Chuyên Hà Giang lên phòng.

Tại đây, Hoài tìm và rút ra tờ phiếu thi và hỏi “đây có phải ảnh của con anh không”, Phạm Văn Khuông nhìn lại và xác nhận là đúng, sau đó nói với Hoài “nhờ chú quan tâm đến cháu”.
Công an Hà Giang thu giữ được một mẩu giấy có ghi nhân vật “lão phật gia” nhờ nâng điểm
2 bị can Nguyễn Thanh Hoài (trái) và Vũ Trọng Lương. Ảnh: PL.TPHCM

Khoảng 13 giờ 30 ngày 27/6, sau khi ăn cơm xong với đoàn cán bộ coi thi của Học viện Ngân hàng, ông Khuông gọi Hoài ra xe ô tô chuẩn bị đi về và nói “anh chỉ lo con anh trượt tốt nghiệp, phải xem xét tất cả các môn thi cho con anh”. Nghe vậy, Hoài trả lời “vâng”.

Đặc biệt ở Hà Giang: Thí sinh ngồi một mình 1 phòng thi THPT Quốc gia Ba ‘điểm nóng’ gian lận thi Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2019 thế nào? Vụ gian lận thi cử Sơn La, Hà Giang: Cách hành xử của hai vị giám đốc Sở

Tiếp đó, đầu tháng tháng 7/2018, bị can Triệu Thị Chính gọi điện cho Phạm Văn Khuông để hỏi số báo danh của con trai. Kết quả kết quả số báo danh 05000284 được nâng 13,3 điểm, thông tin trên PL. TPHCM.

Theo báo Tuổi trẻ, trong cả bản kết luận điều tra dài 17 trang của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang, ông Khuông là phụ huynh duy nhất bị nêu tên, còn các phụ huynh còn lại chỉ được nhắc đến “đang làm việc trong các cơ quan, ban ngành sự nghiệp, đơn vị kinh doanh và làm nghề nông nghiệp, kinh doanh, lao động tự do… tại tỉnh Hà Giang và tỉnh khác”.

Ngoài ra, công an tỉnh Hà Giang có thu giữ được tại nhà ông Nguyễn Thanh Hoài một mẩu giấy khổ 10x9cm, trên giấy có ghi “P.T.H.Tr. (xin phép viết tắt tên thí sinh – PV), SBD: 070389; P: 17; HĐT Hùng An (Lão phật gia nhờ)”.

Song người nhờ vả có biệt danh đặt biệt “lão phật gia” là ai thì không được cơ quan công an làm rõ trong kết luận điều tra.

Tổng hợp

Nguồn soha
, ,

No comments:

Post a Comment