Cập nhật tin tức nóng hổi

Giáng chức trung tá công an quan hệ bất chính với vợ người khác

Một cán bộ Công an tỉnh Trà Vinh vừa bị giáng chức từ đội trưởng xuống làm đội phó vì quan hệ bất chính với vợ người khác.

Ngày 2-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an tỉnh Trà Vinh đã có quyết định kỷ luật trung tá Trần Văn Bé Sáu – đội trưởng Đội tàng thư căn cước thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Trà Vinh bằng hình thức giáng chức từ đội trưởng xuống đội phó.

Ngoài ra, ông Sáu cũng bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức cách chức bí thư chi bộ.

Trước đó, ông T.T.T.T. (36 tuổi, ngụ phường 4, TP Trà Vinh) làm đơn tố cáo ông Sáu có quan hệ bất chính với vợ ông là Đ.T.K.C. Theo đơn tố giác, ngày 5-5 ông T. nhận được tin vợ ông và ông Sáu vào quán cà phê ở huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long.

Ông T. đến nơi thì phát hiện xe của vợ mình đậu trước chòi trong quán. Khi vào bên trong, ông T. phát hiện ông Sáu và vợ đang trong tình trạng khỏa thân. Ông T. dùng điện thoại quay lại, xông vào đánh cả hai người rồi la lên để mọi người chứng kiến. Sau đó, ông T. làm đơn tố cáo ông Sáu gửi đến Công an tỉnh Trà Vinh.

Mới đây, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, PC06 Công an tỉnh Trà Vinh gửi thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo cho ông T..

Theo đó, kết quả xác minh cho thấy việc ông T. tố cáo ông Sáu quan hệ bất chính với vợ ông T. là đúng. Lãnh đạo phòng này cũng cho biết đã báo cáo vụ việc về ban giám đốc và đề nghị xử lý ông Sáu theo quy định.

Được biết ông T. là một chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Càng Long, Trà Vinh. Ông T. và bà C. đã có hai con chung.

Bí thư xã quan hệ bất chính bị cách hết chức vụ trong Đảng

Dù có gia đình nhưng ông Lê Hoài Hận, bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), có quan hệ nam nữ bất chính, nhiều lần đi nhà trọ với nữ đồng nghiệp là cán bộ cấp dưới đã có chồng, có con.
Giáng chức trung tá công an quan hệ bất chính với vợ người khác
Bí thư xã Xà Phiên, ông Lê Hoài Hận bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng do quan hệ nam nữ bất chính – Ảnh: LÊ DÂN

Ngày 26-12, ông Nguyễn Văn Y, phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật của Ban thường vụ Tỉnh ủy đối với ông Lê Hoài Hận, bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên (huyện Long Mỹ), hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Quyết định kỷ luật nêu: ông Lê Hoài Hận với vai trò là Huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy xã Xà Phiên, là người đứng đầu địa phương nhưng không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; quan hệ nam, nữ bất chính, nhiều lần đi nhà trọ với nữ đồng nghiệp là cán bộ cấp dưới công tác cùng cơ quan, đã có chồng, có con.

Vi phạm của ông Hận là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và bản thân ông.

Hình thức kỷ luật này cũng giống hình thức mà ủy ban kiểm tra Huyện ủy Long Mỹ và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đề xuất trước đó.

“Hiện ông Hận là cán bộ bình thường chưa được bố trí công việc cụ thể. Ban thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đang xem xét bố trí cán bộ khác thay thế để điều hành công việc của Đảng ủy xã Xà Phiên”, ông Y nói.

Trước đó, sau khi nhận được đơn tố cáo ông Hận có quan hệ tình cảm với bà T.N. – cán bộ phụ trách lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội của xã – trong khoảng thời gian từ 2015 đến nay, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Long Mỹ đã vào cuộc xác minh. Đồng thời, ông Hận cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Liên quan đến việc này, bà T.N. đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Nguồn Tuoitre
,

No comments:

Post a Comment