Cập nhật tin tức nóng hổi

Còng tay một bé gái 13 tuổi không phạm tội đúng hay sai pháp luật? liệu có lộng quyền không?

Bé Quỳnh H. năm nay 13 tuổi, học lớp 7 tại TP Bà Rịa (tỉnh BR-VT, quê hương chị Võ Thị Sáu). Vào lúc 7 giờ sáng sớm hôm nay (9/5), khi bé H chuẩn bị đến trường để dự kỳ thi hết năm học thì lực lượng cưỡng chế hùng hậu cùng nhiều phương tiện hú còi inh ỏi đến chặn cổng nhà bé.
Còng tay một bé gái 13 tuổi không phạm tội đúng hay sai pháp luật? liệu có lộng quyền không?
Mẹ bé vào nhà đổ xăng lên người đóng trái cửa cố thủ, bố bé cãi lý với biển người cùng tiếng còi hụ, còn bé và anh trai đứng nhìn ngơ ngác trong sợ hãi.

Bất ngờ, lực lượng Công an còng tay ba cha con bé H trước sự ngỡ ngàng của đông đảo người dân. Họ kéo 3 cha con bé lên xe rồi chở về trụ sở công an phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa). Về phường, họ còng tay bé H. vào chân ghế như một tội phạm.

Với nhiệm vụ của một nhà báo, tôi không can thiệp vào sự việc mà chỉ ghi nhận lại hiện tượng xảy ra. Đúng sai có công luận cùng pháp luật soi xét.

Với một con người, hình ảnh một bé gái mới 13 tuổi (lớn hơn con gái tôi 1 tuổi), tay bị còng, lôi xồng xộc như một tội phạm vì mấy chuyện đền bù giải tỏa của người lớn, làm trái tim tôi tan nát.

Hỏi A Hải, CVP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại sao thế. A trả lời: Không có chuyện đó đâu anh. Tôi gửi hình, anh im lặng. Riêng ông Trần Vinh Quang (PCT TP Bà Rịa), Trưởng đoàn cưỡng chế và Công an TP Bà Rịa nợ nhân dân một câu trả lời.

Nếu không làm rõ vụ việc này ra thế giới thì Việt Nam sẽ lọt vào danh sách đen một nước mà nhân quyền con người bị chà đạp nghiêm trọng.

Nguồn FB
,

No comments:

Post a Comment