Cập nhật tin tức nóng hổi

Không chịu thua Hà Tĩnh, Thái Bình cũng chi Lễ thắp hương Liệt sỹ hết hơn 9,3 tỷ đồng

Sau Hà Tĩnh thắp hương hết 5 tỷ, mua bánh kẹo hết 9 tỷ để thắp hương làm lễ tri ân 27/7, dư luận lại bàng hoàng khi biết Thái Bình cũng làm lễ thắp hương 27/7 hết 9.3 tỷ đồng, một con số quá lớn.

Tính đến năm 2019, toàn tỉnh Thái Bình có trên 10.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên, mỗi suất quà hết gần 200.000 (cả tiền của Trung ương cấp để hỗ trợ cho người có công). Để thực hiện, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình đã chỉ định thầu cho Công ty TNHH sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bánh Kẹo Bảo Hưng mua bánh kẹo tặng đối tượng chính sách người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ hết 9.386.300.000 VND (9.3 tỷ đồng).
Không chịu thua Hà Tĩnh, Thái Bình cũng chi Lễ thắp hương Liệt sỹ hết hơn 9,3 tỷ đồng
Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng quà ông Nguyễn Khắc Lịch, thương binh 2/4, thôn Thượng, xã An Thanh (Quỳnh Phụ). Ảnh: Trịnh Cường

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công tại các địa phương trong tỉnh.

* Tại huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Quỳnh Phụ đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Khắc Lịch, thương binh 2/4, thôn Thượng; bà Đào Thị Tiềm, vợ Liệt Sĩ, thôn Thanh Mai, xã An Thanh.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí trong đoàn đã trân trọng trao quà, dành thời gian thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, thân nhân Liệt Sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các đối tượng chính sách luôn giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ con cháu, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách pháp luật đối với người có công; làm tốt công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để gia đình các chính sách có cuộc sống tốt hơn.
Sau Hà Tĩnh thắp hương hết 5 tỷ, mua bánh kẹo hết 9 tỷ để thắp hương làm lễ tri ân 27/7, dư luận lại bàng hoàng khi biết Thái Bình cũng làm lễ thắp hương 27/7 hết 9.3 tỷ đồng, một con số quá lớn.
Tại huyện Kiến Xương, đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo huyện Kiến Xương đã đến thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Ba, vợ Liệt Sĩ và ông Nguyễn Ngọc Đức, thương binh loại 1/4 (thị trấn Thanh Nê).

Tại các gia đình, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh, cuộc sống các đối tượng chính sách. Bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng Liệt sĩ, người có công đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng, vận động cháu con trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pha’p luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo cuộc sống các gia đình chính sách.

Tại huyện Tiền Hải, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải đã đi thăm, tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Đào, thôn Vĩnh Ninh, xã Tây Ninh; ông Đặng Đông Xuyên, thương binh 1/4, thôn Vũ Xá, xã Đông Phong.

Tại các gia đình, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự biết ơn đối với những hy sinh mất mát của các mẹ, các anh hùng Liệt Sĩ, thương binh, bệnh binh đồng thời khẳng định Ðảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp của các mẹ, các anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Sau Hà Tĩnh thắp hương hết 5 tỷ, mua bánh kẹo hết 9 tỷ để thắp hương làm lễ tri ân 27/7, dư luận lại bàng hoàng khi biết Thái Bình cũng làm lễ thắp hương 27/7 hết 9.3 tỷ đồng, một con số quá lớn.
Đồng chí chúc các mẹ, các đồng chí thương bệnh binh luôn mạnh khỏe để vượt qua bệnh tật, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách để những người có công được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.

* Tại huyện Vũ Thư, các đồng chí: Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quy và thương binh hạng ¼ Phạm Ngọc Diễm, thôn Trung Hòa, xã Bách Thuận; thăm 23 thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh (có trụ sở tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư).

Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã pha’t biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh xương máu của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và nỗi đau, sự mất mát thiệt thòi của các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Các đồng chí ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, động viên thân nhân các gia đình chính sách tiếp tục tuyên truyền, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương và mong muốn cán bộ, viên chức, y, bác sĩ tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác nuôi dưỡng và điều dưỡng, chăm sóc về sức khỏe, chăm lo đời sống vật chất, động viên tinh thần để các thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho cộng đồng và thế hệ trẻ noi theo.

* Tại huyện Thái Thụy, các đồng chí: Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Thái Thụy đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xim, thôn Đông, xã Thụy Dương.

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xim, 94 tuổi, có hai con liệt sĩ là Đoàn Đắc Cử và Đoàn Đắc Kháng đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tại gia đình, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ và gia đình đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh và những đóng góp to lớn của gia đình trong cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Chúc sức khỏe Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí mong muốn gia đình tiếp tục pha’t huy truyền thống cách mạng, tích cực động viên con cháu tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tính đến năm 2019, toàn tỉnh Thái Bình có trên 70.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên, mỗi suất quà hết gần 200.000 (cả tiền của Trung ương cấp để hỗ trợ cho người có công). Để thực hiện, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình đã chỉ định thầu cho Công ty TNHH sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bánh Kẹo Bảo Hưng mua quà tặng đối tượng chính sách người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ hết 9.386.300.000 VND (9.3 tỷ đồng). ,

No comments:

Post a Comment