Cập nhật tin tức nóng hổi

Thẩm vấn hơn 300 người Trung Quốc trong đường dây đánh bạc ở khu đô thị

Đến 20h ngày 28/7, công tác kiểm kê, thẩm vấn hơn 300 người Trung Quốc trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia qua mạng internet hoạt động ở khu đô thị Our City vẫn đang tiếp tục.

Tối 28/7, Công an TP Hải Phòng xác nhận, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) chủ trì phối hợp với Công an TP Hải Phòng vừa đột kích sào huyệt đường dây đánh bạc xuyên quốc gia qua mạng internet do người Trung Quốc điều hành trong khu đô thị Our City, Km9, đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Hơn 380 người Trung Quốc bị bắt quả tang khi đang vận hành hệ thống thiết bị đánh bạc quốc tế tại đây.

Đến 20h ngày 28/7, công tác kiểm kê, thẩm vấn hơn 300 người Trung Quốc vẫn đang được tiếp tục. Công an TP Hải Phòng đã phải điều động nhiều đơn vị, phòng ban và cả giáo viên tiếng Trung để phục vụ thẩm vấn.
Thẩm vấn hơn 300 người Trung Quốc trong đường dây đánh bạc ở khu đô thị
Khu đô thị Our City nơi phát hiện vụ việc. Ảnh: Báo Kiến thức.

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, những người Trung Quốc này chủ yếu từ 18 – 25 tuổi và làm việc ngày đêm với máy tính, iPad. Họ được phục vụ ăn uống và hầu như không ra khỏi khuôn viên khu đô thị Our City. Những người này sống rất bừa bãi và thường được đổi sau 20 ngày.

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND phường Hải Thành, chỉ có 27 người Trung Quốc đăng ký thường trú với chính quyền cơ sở. Trong khi đó, thời điểm công an đột kích, trong một số biệt thự tại khu đô thị Our City có đến hơn 300 người Trung Quốc.

Cơ quan chức năng cho biết, từ khi vào vận hành, người lạ rất khó có thể vào được trong khu đô thị này. Tuy nhiên, công tác triển khai phá án đã được thực hiện thành công, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.

Báo Kiến thức đưa tin, số liệu xác định sơ bộ ban đầu cho thấy, số tiền đã giao dịch trên hệ thống mạng đánh bạc này là hơn 3 tỷ nhân dân tệ (tức hơn 10.000 tỷ đồng Việt Nam).

Cơ quan Công an đã thu giữ gần 2.000 điện thoại di động thông minh, hơn 530 máy tính các loại, nhiều thẻ ngân hàng, tiền mặt cùng nhiều tài liệu và đồ vật liên quan khác.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Khu đô thị Our City do Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam, thuộc Tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông, khởi công xây dựng vào ngày 13/5/2010. Khu đô thị này có diện tích 43 ha, tổng số vốn đầu tư ban đầu 85 triệu USD.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, khu đô thị này có các căn hộ cao cấp, biệt thự, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, khu vui chơi, trường học, bệnh viện… đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, kể từ khi khởi công xây dựng đến nay, khu đô thị Our City chủ yếu chỉ có người Trung Quốc đến ở. Khẩu hiện của khu đô thị này là “Thành phố của chúng ta, giấc mơ của chúng ta”.

(Theo An Ninh Tiền Tệ) ,

No comments:

Post a Comment