Cập nhật tin tức nóng hổi

Cứ xuống đường phản đối Trung Quốc ôn hòa, kẻ lợi dụng biểu tình quấy rối hoặc ngăn chặn là phản quốc, bán nước

Được tin Việt Nam ta vừa đã lắp thành công chân đế giàn khoan nặng 14.000 tấn (lớn nhất từ trước tới nay) tại khu vực bãi Tư Chính mà như ‘mở cờ trong bụng’, nhưng ngày nào tàu của Trung Quốc còn lởn vởn quấy rối tại thềm lục địa của ta thì nói thật lòng vẫn chưa yên. Lại thấy mạng xã hội FB lại rục rịch những lời kêu gọi chống Trung Quốc xâm lược; hay như trang ‘dân làm báo’ còn cụ thể cả ngày giờ tập kết xuống đường. Từng xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm lược, người viết có đôi lòng chia sẻ thế này…

Tôi không phản đối bạn xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược. Bởi suy cho cùng thì biểu tình nó là một cách biểu lộ quan điểm, ý chí, nguyện vọng của mỗi người. Cho công luận thấy rõ sự sục sôi cũng như tinh thần không khoan nhượng của người an nam chúng ta. Nhưng sức mạnh của lòng yêu nước sẽ chỉ được phát huy mạnh mẽ hơn nếu đi cùng với cách thể hiện đúng mực, để dư luận quốc tế ủng hộ Việt Nam không chỉ có chính nghĩa mà còn hành xử văn minh và trách nhiệm.
Cứ xuống đường phản đối Trung Quốc ôn hòa, kẻ lợi dụng biểu tình quấy rối hoặc ngăn chặn là phản quốc, bán nước
Tháng 4/2014, khi Trung Quốc ngang ngược kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của ta, như bao người khác tôi hòa vào dòng người xuống đường phản đối, đi dưới lá cờ Tổ quốc thiêng liêng, tay giương cao biểu ngữ “Hoàng Sa – Trường Sa của Viêt Nam” cảm nhận tinh thần yêu nước của dân tộc ta sục sôi hơn bao giờ hết.

Từ những cụ già, cựu chiến binh mắt mờ tay run đến những em nhỏ còn đang cắp sách tới trường… tất cả đều một lòng một dạ thể hiện nhiệt huyết với non sông đất Việt. Vào giây phút đó, chúng tôi chẳng còn ai quan tâm trước mắt mình ai quê ở Sài Gòn, Đồng Nai; ai ở Thanh Hóa, Nghệ An; ai ở Quảng Bình, Quảng Trị; ai ở Hà Nội, Hải Phòng nữa. Thời điểm đó không ai bảo ai chúng tôi đều hiểu rằng, chủ quyền dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ không bao giờ có giới hạn về quê quán, màu da và âm sắc trong mỗi giọng nói vùng miền.

Hàng ngàn người dân Việt trong và ngoài nước xuống đường yêu cầu Trung Quốc dừng ngay hành động xâm lược của mình. Cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trên khắp thế giới. Những điều đó có góp phần vào công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của chúng ta hay không? tôi cho rằng có!. Minh chứng là, những hình ảnh cao đẹp và đáng quý ấy tràn ngập trên khắp các báo thế giới. Và họ dành cho Việt Nam một cái nhìn thân thiện và những lời khen ngợi như: “đây là hành động đáng quý” (New York Times).

… Nhưng buồn thay, lòng yêu nước và những hình ảnh cao đẹp ấy lại bị những kẻ xấu lợi dụng kích động thành bạo loạn, cướp phá, hôi của. Những hành động quá khích không chỉ làm xấu đi hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đi ngược lại đối sách của ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Mà còn gạt bỏ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam – một yếu tố rất quan trọng trong giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.
Cứ xuống đường phản đối Trung Quốc ôn hòa, kẻ lợi dụng biểu tình quấy rối hoặc ngăn chặn là phản quốc, bán nước
Chuyện cũ kể ra đây để mọi người cùng suy ngẫm rằng nên hay không nên đi biểu tình phản đối TQ, mà nếu có đi thì hành xử thế nào để ta có lợi. Tư Chính dậy sóng, lòng dân yêu nước ai chẳng sôi sục. Chính phủ cũng đã tiến hành một loạt hành động như trao công hàm phản đối; vận động ra thông báo chung của ASEAN lên án TQ; Phó Thủ tướng Phạm Bình minh chỉ đích danh và lên án hành vi xâm lược của Trung Quốc; Bạn bè quốc tế nhiều nước cũng đã lên tiếng ủng hộ chủ quyền và sự chính nghĩa của Việt Nam…

Ngoài biển khơi hiểm nguy kia, các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư của ta đã, đang kiên trì, quyết liệt đấu tranh với các hành vi ngang ngược của TQ trên vùng biển VN theo luật pháp quốc tế. Bằng biện pháp hòa bình, không khiêu khích và cũng không mắc mưu từ những hành động khiêu khích của phía TQ. Chúng ta đã hành xử theo pháp luật khi đấu tranh trên biển, thì cớ gì, trong đất liền vốn dĩ là hậu phương vững chắc lại tự gây sóng gió, tự gây rối loạn. Dẹp giặc ngoại xâm chưa xong lại phải lo dẹp loạn, dẹp những thành phần chống phá, thừa nước đục thả câu… há chẳng phải có lợi cho một số người có âm mưu “đen tối” sao.

Hơn lúc nào hết, hậu phương có đoàn kết thì tiền tuyến mới chắc tay súng. Không ai có quyền cấm bạn yêu nước, nhưng hãy yêu nước đúng cách bằng cả một trái tim nóng và một cái đầu biết suy nghĩ!.

Hãy trở thành một hậu phương vững chắc cho họ, một hậu phương không quá nhiều sóng gió!. Hãy để cho thế giới nhìn vào người dân Việt Nam với con mắt tôn trọng. Hãy tìm sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế bằng hành động văn minh và thái độ thân thiện.

Văn Dân , ,

No comments:

Post a Comment