Cập nhật tin tức nóng hổi

Hong Kong tê liệt vì tổng đình công chống lại chính quyền Trung Quốc

Sáng thứ Hai, 05/08, Hong Kong tê liệt vì tổng bình công bãi thị. Đa số các cơ sở thương mại đóng cửa, hệ thống lưu thông (bus, métro) nổi tiếng là đúng giờ bị xáo trộn nặng.
Hong Kong tê liệt vì tổng đình công chống lại chính quyền Trung Quốc
Đài phát thanh, truyền hình chính thức RTHK nhìn nhận ít nhất 1/3 nhân viên điều khiển lưu thông hàng không đã đình công, khiến 200 chuyến bay bị huỷ.

Không những dân chúng, hàng ngàn công chức đã tham gia phong trào phản kháng. Phát ngôn viên của nhóm này tuyên bố ‘’giữa cái đúng và cái sai, nếu chúng ta yên lặng, thụ động, chúng ta đã phản bội nghĩa vụ của nhân viên nhà nước là phục vụ dân ‘’.

Carrie Lam, ‘’ thủ tướng ‘’ Hong Kong nói làm tê liệt đảo là phá hoại kinh tếHong Kong. Bắc Kinh tiếp tục cảnh cáo, nhưng những đe doạ của họ không có hiệu lực nữa. Thị trường chúng khoán địa phương tụt giảm trên 2% sáng nay.

Điều làm Bắc Kinh lo ngại hơn nữa là phong trào phản kháng đã leo thang, đang biến dạng.

Từ chuyện chống giải độ người phạm pháp sang lục địa, phong trào trở thành công khai chống Bắc Kinh, đòi độc lập. Những biểu ngữ ‘’ Hong Kong độc lập ‘’, ‘’Giải phóng Hong Kong là cuộc cách mạng của thời hiện đại’’ ( Liberate HK, the revolution of our time ) trở thành khẩu hiệu nẩy lửa của những đoàn biểu tình

Carrie Lam, trong cuộc họp báo sáng nay, tuyên bố: đòi độc lập, nói giải phóng HK là cuộc cách mạng hiện đại rõ ràng là âm mưu tiêu diệt Hong Kong, và chính quyền sẽ cứng rắn để đương đầu.

Lời tuyên bố của Carrie Lam như dầu đổ vào lửa. Các nhóm phản kháng cho hay những cuộc bảo tình và tổng tình công sẽ tiếp tục trong những ngày tới, bất chấp đàn áp và đe doạ từ Bắc Kinh. '' Đó là cái giá phải trả cho tự do ''

Nguồn FB ,

No comments:

Post a Comment