Cập nhật tin tức nóng hổi

Nam sinh lớp 1 trường Gateway mất mạng vì bị bỏ quên trên ôtô?

“Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc”, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway, nói sau vụ bé trai 6 tuổi mất mạng nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh.

Tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang điều tra vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Sự việc được phát hiện chiều nay. Nạn nhân là cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi).
Nam sinh lớp 1 trường Gateway mất mạng vì bị bỏ quên trên ôtô?
Cảnh sát có mặt tại bệnh viện để nắm thông tin về vụ việc.

Một cán bộ phụ trách hành chính của trường quốc tế Gateway nói xe đưa đón học sinh vào trường lúc 7h30. Đến khoảng 16h30, cháu bé được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên được đưa vào bệnh viện.

Tại bệnh viện E, nhóm giáo viên, cán bộ nhà trường đã nhận trách nhiệm. “Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc” – bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway, nói.
Nam sinh lớp 1 trường Gateway mất mạng vì bị bỏ quên trên ôtô?
Trường quốc tế Gateway

Theo phản ánh của gia đình, sáng 6-8, gia đình đã đưa cháu bé ra ôtô của trường để đi học.

Đến 16h45 cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu bé.

Hiện tại, gia đình đã đưa cháu bé về bệnh viện E và mời công an đến làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình.

Trao đổi với PV, bà Trịnh Thị Dung, phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết chính quyền quận đã nắm được thông tin vụ việc.

UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra theo quy định, yêu cầu phòng giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả.

Ông Phạm Ngọc Anh, trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, cho biết sau khi biết tin đã có mặt tại bệnh viện để phối hợp điều tra sự việc.

Được biết, cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường có cơ sở tại phường Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy. Nhà trường có dịch vụ ôtô đón và trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe.

Nhưng có nghi ngờ giáo viên đón học sinh sơ suất bỏ quên cháu bé. Giáo viên phụ trách lớp khi thấy học sinh vắng mặt cũng không kiểm tra, thông tin kịp thời cho gia đình.

Lãnh đạo phường Dịch Vọng xác nhận nạn nhân là học sinh lớp 1 của trường. Học sinh này được xe của nhà trường đưa đón, song khi đến trường thì không được đưa xuống vào lớp. Lái xe cũng như giáo viên không phát hiện ra sự việc.

Đến 16h45, nhà trường mới phát hiện vụ việc đau lòng.

“Hiện cơ quan pháp y cùng cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Trước mắt chính quyền phối hợp với nhà trường thăm hỏi, hỗ trợ gia đình, việc xác định trách nhiệm để xảy ra sự việc cũng sẽ được làm sớm”, lãnh đạo phường nói.

Tùng Lâm ,

No comments:

Post a Comment