Cập nhật tin tức nóng hổi

Nên nhớ rằng Việt Nam chưa bao giờ “ngán” Trung Quốc…

Không ngoài dự đoán của nhiều người, hành động ngang ngược của Trung Quốc thời gian qua đã trở thành một chủ đề lớn trong Hội nghị ngoại trưởng ASEAN lần này. Tại đây, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã lên án mạnh mẽ, chỉ đích danh tàu HD-8 của Trung Quốc và các tàu hải cảnh, dân binh xâm phạm đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, khiến Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bị bẽ mặt trước thế giới.
Nên nhớ rằng Việt Nam chưa bao giờ “ngán” Trung Quốc…
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 31/7 lên án tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam tại Hội nghị ngoại trưởng ASEAN ở Thái Lan.

Tôi đặc biệt thích cách Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dõng dạc lên án tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam diễn ra hơn tháng nay. Hành động này của Phó Thủ tướng đã lột trần cái bánh vẽ về tình hữu nghị bề ngoài “viễn vông”, “vừa ăn cướp vừa la làng” của họ. Gã láng giềng đáng ghét định chơi trò bẩn, biến nhà ta thành ao làng của họ. Đã vậy còn được “đám tay trong, tay ngoài” tiếp tay, kích động hòng làm nóng sự việc lên để chúng ta đánh lại Trung Quốc, nhằm kiếm cớ hợp pháp “úp sọt” Việt Nam, đưa cái ao đó thành nơi tranh chấp. Nhưng quên đi nhé, Việt Nam không dễ chơi như vậy đâu!

Hãy nhìn bức ảnh dưới đây đi, lãnh đạo Trung Quốc dù đứng ở giữa nhưng vẫn cô độc. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và lãnh đạo các nước đều cố ý tách rộng chỗ, quay lưng với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các lãnh đạo đều hành động như vậy đâu. Động thái chụp ảnh của các nhà ngoại giao cũng là một thông điệp có sức mạnh như lời tuyên bố vậy đó. Với những kẻ tiểu nhân, tham lam, xấu bụng thì sẽ luôn bị tất cả mọi người xa lánh.
Nên nhớ rằng Việt Nam chưa bao giờ “ngán” Trung Quốc…
Động thái chụp ảnh của các nhà ngoại giao cũng là một thông điệp có sức mạnh như lời tuyên bố vậy đó. Với những kẻ tiểu nhân, tham lam, xấu bụng thì sẽ luôn bị tất cả mọi người xa lánh.

Ở cạnh Trung Quốc suốt mấy nghìn năm nay nên Việt Nam quá hiểu bản chất của họ như thế nào rồi. Nên đừng nhầm tưởng Việt Nam hiền lành nhé. Mặc dù Việt Nam chưa bao giờ muốn đánh nhau, đây chỉ là giải pháp tự vệ giữ nước cuối cùng phải dùng đến thôi, chứ Việt Nam nhẹ nhàng và mềm dẻo lắm… mạnh mẽ chỉ trích và thế giới đồng tình, ủng hộ, hành động cùng nhau dập tắt “giấc mộng Trung Hoa”. Như quyết định mới đây của Tổng thống Donald Trump khi tuyên bố sẽ áp mức thuế 10% lên tổng giá trị 300 tỉ USD hàng Trung Quốc bắt đầu từ ngày 01/09. Cú đánh này của ông chủ nhà Trắng sẽ làm cho Trung Quốc tỉnh mộng bá quyền cả kinh tế lẫn chính trị. Điều này cũng góp phần tạo thêm chút lợi thế cho Việt Nam ở biển Đông đấy, còn tận dụng như thế nào hồi sau sẽ rõ…

Những ai hỏi thời gian qua Trung Quốc quấy nhiễu tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam “không thấy bóng dáng lãnh đạo ở đâu”? Thì đây là câu trả lời! Lãnh đạo đang cùng nhân dân đấu tranh để bảo vệ chủ quyền biển đảo nhưng là ở tầm vĩ mô, là ở các mặt trận quan trọng khác như: ngoại giao, chính trị… Việt Nam chưa bao giờ ngán Trung Quốc, nên nhớ như vậy, nhưng xử trí như thế nào để đảm bảo vừa giữ vững chủ quyền vừa đạt lợi ích kinh tế, đó mới là vấn đề đặt ra. Vậy nên việc ngoại giao cứ để các lãnh đạo nhà mình lo, còn các nghệ sĩ nữa mùa đừng phá đám hô hào kích động là được.

P/S: Cuối cùng tôi chỉ xin nói thêm một điều rằng các anh hùng bàn phím ngồi ở nhà đem Trung Quốc ra như con ngáo ộp dọa nhau, chụp mũ, bới móc nhà nước thực ra càng làm Trung Quốc khoái chí vì chẳng có gì tốt hơn là nội bộ của một nước mà họ đang muốn xâm chiếm bị chia rẽ sâu sắc cả! Mọi người hãy suy nghĩ kỹ xem, Trung Quốc sẽ ngán một Việt Nam đoàn kết, phát triển mỗi năm, mua sắm cập nhật thiết bị, vũ khí đều đặn, thể hiện vai trò, vị thế trên trường quốc tế hay ngán một Việt Nam bị chia rẽ, bất ổn, thậm chí loạn lạc, kinh tế thụt lùi?

Có lẽ mỗi người đã có câu trả lời cho riêng mình! , ,

No comments:

Post a Comment