Cập nhật tin tức nóng hổi

Sự tắc trách đã không thể tha thứ - Ai dám cho con đến học trường Getway nữa chứ?

Thứ nhất, lái xe và giáo viên chịu trách nhiệm đưa đón trẻ. Thứ hai, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách ăn nghỉ buổi trưa và thứ ba, đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng nhà trường. Họ dứt khoát phải bị khởi tố bởi sự tắc trách đã trở thành tội ác không thể tha thứ.
Một thông tin rất đau lòng, rất và rất phẫn nộ, đó là một cháu bé lớp một trên đường đến trường đã tử vong… trong ô tô đưa đón.

Theo đó, anh Lê Văn Sơn bố cháu L.H.L  cho biết, đây là buổi học thứ 2 của cháu tại Trường Quốc tế Gateway. Sáng 6/8, cháu đi học có hơi buồn ngủ vì chưa quen dậy sớm, hoàn toàn không có bị ốm hay mệt mỏi, con còn rất hào hứng tới lớp để làm quen bạn mới.

Sau khi một giáo viên phụ trách đón trẻ và một lái xe chuyên đưa đón của Trường quốc tế Gateway đón bé L lên xe, tôi mới yên tâm đi làm.

Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp nói rằng, không thấy con đâu.

Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: “Hôm nay bé không đến lớp”; “Không biết bé L đi đâu”… vợ chồng anh Sơn bần thần, nói không lên lời mà luôn miệng “Con ơi!”.

“Sau khi vợ chồng tức tốc chia nhau đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ô tô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi”, vợ chồng anh Sơn khóc nấc nói.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway xin lỗi gia đình anh Lê Văn Sơn và cho biết nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm tử thi để xác minh nguyên nhân tử vong của cháu.

Song, dù với nguyên nhân gì thì ít nhất những người sau đây phải chịu trách nhiệm.

Thứ nhất, lái xe và giáo viên chịu trách nhiệm đưa đón trẻ. Thứ hai, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách ăn nghỉ buổi trưa và thứ ba, đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng nhà trường.

Vụ việc dứt khoát phải bị khởi tố bởi sự tắc trách đã trở thành tội ác không thể tha thứ.

Thành thật, tôi không dám tưởng tượng hoàn cảnh một đứa trẻ 6 tuổi bị nhốt trong xe trong một ngày nắng nóng, chết trong đói, khát và thiếu không khí…

Xin được cầu cho hương hồn cháu LHL siêu thoát và mong con hãy tha thứ cho chúng tôi, những người lớn đã không bảo vệ được con.

Theo Bùi Hoàng Tám , ,

No comments:

Post a Comment