Cập nhật tin tức nóng hổi

Tiết lộ thân phận đặc biệt của người độc quyền bán bánh kẹo nhang đèn tại Hà Tĩnh và Ninh Bình

Đào Đức Hưng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội – Đào Đức Toàn, năm đầu tiên khởi nghiệp lời 114 tỷ, 2 năm tiếp theo phân phối thị trường 63/63 tỉnh thành Việt Nam, bây giờ phân phối thêm một số nước ở châu Á.
Tiết lộ thân phận đặc biệt của người độc quyền bán bánh kẹo nhang đèn tại Hà Tĩnh và Ninh Bình
Và người này đang dính nghi án câu kết với chính quyền Hà Tĩnh và Ninh Bình “ăn trên xương máu đồng đội liệt sĩ”. Nhân ngày 27/7 kỷ niệm thương binh liệt sĩ, thông qua trúng thầu với giá sát nút các gói bánh kẹo nhang đèn cúng mộ liệt sĩ và tặng cho thân nhân liệt sĩ, người có công, do sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình rao bán với giá hơn 8,7 tỷ, sở Lao động thương binh và xã hội Hà Tĩnh rao bán hơn 4,7 tỷ.

Động đến tiền thì không còn ai trong sạch. Dĩ nhiên trúng thầu nhanh như thế là vì đây là một nhóm ăn chia với nhau, mà đứng sau lại là quan chức. Miếng mồi ngon không đến lượt những người kinh doanh nhỏ lẻ, le ve.

Ngày thương binh liệt sỹ một tỉnh mà ăn hết 8.7 tỷ tiền bánh kẹo? Đó gọi là tham nhũng đúng nghĩa. 8.7 tỷ đó nếu giao cho một doanh nhân trung thực và uy tín thì có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 100 người. Các liệt sỹ hy sinh mạng sống của mình cũng chỉ mong người dân được no cơm ấm áo mà thôi, hoàn toàn không lường trước được có kẻ lợi dụng mình để kinh doanh vơ vét tiền của dân như thế này. Kền kền ăn trên xác thối.

Anh Đinh Văn Ba nhà ở Nam Định nói thẳng: “Bọn quan chức Hà Tĩnh chẳng làm được gì chỉ phá.”

Trúng thầu ngay trong ngày thông báo dự thầu. Hồ sơ của người dân nếu cũng được giải quyết nhanh như vậy thì đất nước này được nhờ. Quan chức Hà Tĩnh lấy tiền thuế của dân mà không lo bị truy tố, nhờ có yếu tố ma mị, mê tín dị đoan. Cách làm giàu của Đào Đức Hưng song hành với cách rửa tiền của quan chức Hà Tĩnh, do đó gọi Đào Đức Hưng là con buôn sành sỏi thì đúng hơn là doanh nhân chân chính.

Đào Đức Hưng, giám đốc công ty bánh kẹo Bảo Hưng, nhờ oai bố mà bánh kẹo của anh ấy cũng bán được 63/63 tỉnh thành, giải quyết công ăn việc làm cho cả ngàn người. Nhưng mấy cái bánh đó cho gà ăn. Bí quyết kinh doanh của Đào Đức Hưng thêm một lần nữa là minh chứng huy hoàng cho công thức làm giàu ở Việt Nam: 1 là cấu kết chính quyền địa phương lấy đất rẻ (mang tiếng quy hoạch) bán giá cao. 2 là sân sau của quan chức. 3 là buôn gian bán lận cấu kết chính quyền. Nhà giàu nước ngoài giàu là do họ có năng lực. Còn người giàu ở Việt Nam toàn thấy năng lực cấu kết với chính quyền địa phương.

Theo Nghiệp đoàn báo chí , ,

No comments:

Post a Comment