Cập nhật tin tức nóng hổi

Trách nhiệm của nhà trường trong vụ án học sinh tử vong ở trường Getatway

Ngoài những vấn đề về các tình tiết còn rất nhiều sự vô lý chưa được làm rõ, ở đây có một thông tin cực kỳ quan trọng và quyết định đến việc có thể khởi tố toàn bộ những người có trách nhiệm ở trường có cháu bé bị tử vong: thời gian cháu chết là từ 09 giờ sáng tới 12h trưa.
Trách nhiệm của nhà trường trong vụ án học sinh tử vong ở trường Getatway
Nhưng nhà trường, vào buổi tối sau khi xảy ra sự việc, đã thông báo tới phía báo đài và gia đình là ngay khi phát hiện thấy cháu bé còn thở và có cử động nên đã lập tức đưa vào trạm y tế của trường cấp cứu.

Rõ ràng, khoảng thời gian chết đã từ 04 đến 07 giờ đồng hồ thì không còn thở và thân thể sẽ cứng đơ, thân nhiệt lạnh và máu đã đông (không thể có máu ở bông, gạc y tế tại trạm y tế trường được). Vì vậy, việc cố tình thông tin sai sự thật để đánh lạc hướng điều tra và làm sai lệch bản chất sự việc từ những người có trách nhiệm của trường này đã đủ để truy trách nhiệm hình sự về hành vi cố ý khai báo gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật gây cản trở hoặc làm khó khăn cho việc điều tra.

Các nhân chứng là các bạn học cùng ngồi trên xe, bà Quy, Ông Phiến và vật chứng là các camera của những ngôi nhà xung quanh và trường học (chứng minh được sự xuất hiện của cháu bé tại khu vực này là đủ). Và công an Hà Nội không nên thông tin tới dư luận theo kiểu “phỏng đoán” bằng cụm từ “có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway đã tự thay áo...” vì nó không chỉ ảnh hướng tới định hướng điều tra mà còn không dựa trên chứng cứ hay đánh giá khoa học nào (theo BLTTHS). Việc giám định cả đường tiêu hoá của cháu bé cũng là vô cùng quan trọng trong trường hợp này (ngộ độc thực phẩm hay không).

Sau gần 10 giờ đồng hồ vắng mặt, chẳng lẽ không một người có trách nhiệm nào tìm kiếm hoặc thông báo về sự việc này tới bất kỳ một ai liên quan, cả người lái xe, bà Quy và cha mẹ học sinh, giáo viên và nhà trường thì cũng không đoái hoài gì tới sự vắng mặt này (lớp rất ít học sinh)?

Nguồn Luật Sư Lê Luân , , ,

No comments:

Post a Comment